UBND huyện ban hành Chỉ thị triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 182
 

Ngày 25/7/2021, UBND huyện đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, khuyến cáo mọi người dân không đi đến vùng có dịch, không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; Nếu ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy định 5K; trong đó bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, không tập trung quá 10 người nơi công cộng. Khuyến khích người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế điện tử và các giao dịch điện tử, trực tuyến. 

Thông báo, khuyến cáo người thân đang ở vùng có dịch không trở về huyện trong thời gian này; Nếu cần thiết về phải chủ động khai báo khách quan, trung thực với UBND xã, thị trấn, bản, tiểu khu và tổ giám sát Covid-19 cộng đồng để được tư vấn, theo dõi kịp thời và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tất cả công dân từ các tỉnh, thành khác đến địa bàn huyện lưu trú hoặc công dân trong huyện đi ra ngoài tỉnh khi trở về phải khai báo y tế tại Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế để được hướng dẫn, phân luồng và chỉ định thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không đi ra khỏi địa bàn tỉnh; Hạn chế đi công tác ngoài tỉnh.

Hạn chế tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn. Nếu tổ chức, không quá 30 người/ phòng họp.

Vận động nhân dân tạm dừng các hoạt động cưới, hỏi, giỗ. Đối với các đám hiếu cần được giám sát, bắt buộc đeo khẩu trang và hạn chế số người tham gia.

Tăng cường tuyên truyền thông điệp 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế".

Chi tiết xem tại File văn bản đính kèm:

signed-10.pdf

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập