Quan tâm, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Lượt xem: 245
Xác định bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, các cấp, các ngành và toàn xã hội huyện Bắc Yên luôn quan tâm, thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám sức khỏe định kỳ, khám chữa bệnh; tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí… Qua đó, giúp NCT nâng cao chất lượng cuộc sống, “sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho bản thân, gia đình và xã hội.
anh tin bai

NCT đến khám định kỳ tại BVĐK huyện

anh tin bai


Nhiều năm nay, mỗi lần trong người cảm thấy không được khỏe, ông Mùi Văn Nghiễm ở bản Nhạn Nọc, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên đều đến bệnh viện Đa khoa huyện để khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Với ông, đi khám định kỳ hàng tháng không nhất thiết phải lấy thuốc về uống mà chủ yếu để được tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe đối với tuổi già.

Ông Mùi Văn Nghiễm, bản Nhạn Nọc, xã Tạ Khoa, Huyện Bắc Yên chia sẻ: “Tôi đi khám định kỳ hàng tháng được các y bác sỹ ở bệnh viện phục vụ tận tình, qua được khám, uống thuốc đều đặn theo đơn bác sỹ kê, đến nay bệnh đã giảm, tôi thấy khỏe khoắn hơn, rất là cảm ơn y bác sỹ của bệnh viện”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bắc Yên có gần 6.000 người cao tuổi, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Chung tay vì sức khỏe của người cao tuổi, cùng với quan tâm, chăm sóc, điều trị tận tình, chu đáo cho người cao tuổi khi đến thăm khám, điều trị tại bệnh việnhàng năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên còn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức và cử các y bác sỹ tham gia các đoàn khám, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại các xã, bản vùng cao vùng sâu vùng xa của huyện.

anh tin bai

BVĐK huyện khám, phát thuốc miễn phí cho NCT tại xã Hồng Ngài

anh tin bai


Bà Sồng Thị Sông, bản Hồng Ngài, xã Hồng Ngài huyện Bắc Yên chia sẻ: “Tôi già rồi lại không biết đi xe máy để ra huyện khám, nghe bản thông báo có chương trình của bệnh viện Đa khoa huyện đến đây khám và phát thuốc miễn phí tôi rất vui, được các bác sỹ khám tận tình và còn được phát thuốc mang về uống”.

Thạc Sỹ Bác Sỹ Nguyễn Trung Kiên, giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên cho biết: “BVĐK huyện Bắc Yên là đơn vị y tế đóng trên địa bàn huyện Bắc Yên, Song song với thực hiện công tác chuyên môn, đơn vị còn quan tâm thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội cho bà con nhân dân trên địa bàn, hàng năm đơn vị tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách cũng như người cao tuổi, cùng với đó đơn vị cũng triển khai những hoạt động về truyền thông giáo dục sức khỏe và luật bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà đơn vị được giao là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn”

Quan tâm, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, vừa qua cán bộ quân y của Ban CHQS huyện và các y bác sỹ Trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa và trạm y tế xã Hồng Ngài đã tổ chức tư vấn, thăm khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi ở bản Suối Háo, xã Hồng Ngài, hướng dẫn cho họ cách phòng chống dịch bệnh theo mùa, đo huyết áp cho người già, tuyên truyền khi ốm đau cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

anh tin bai

Ban CHQS huyện cùng các đơn vị y tế khám, phát thuốc miễn phí tại bản Suối Háo xã Hồng Ngài

anh tin bai


Ông Mùa A Sồng, người cao tuổi ở bản Suối Háo, xã Hồng Ngài thường xuyên bị đau lưng, đến đây được các y bác sỹ ân cần thăm khám, tiêm thuốc điều trị, dặn dò kỹ lưỡng cách uống thuốc, nhờ sự chăm sóc tận tình của cán bộ quân y và các y bác sỹ đến nay bệnh của ông đã đỡ hơn nhiều.

Ông Mùa A Sồng, bản Suối Háo, xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên cho biết: “Mấy hôm nay tôi bị đau lưng, đau đầu, đau nhức toàn thân, hôm nay có bộ đội huyện, y tế huyện và xã đã đến khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí giúp người dân chúng tôi, chúng tôi rất biết ơn. Chúng tôi rất mong tiếp tục có sự quan tâm giúp đỡ như thế này. Chúc cho đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, đến đâu cũng được người dân yêu quý, khen ngợi”.

Người cao tuổi có vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển đời sống - xã hội, nhất là trong cộng đồng dân tộc thiểu số. Với uy tín, hiểu biết và kinh nghiệm, người cao tuổi là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền, vận động đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân tại địa phương. Sự quan tâm chăm lo kịp thời về sức khỏe đối với NCT không chỉ giúp cải thiện thể chất lẫn tinh thần, tuổi thọ mà còn tạo động lực quan trọng để NCT phát huy vai trò một cách toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trở thành tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập