Bệnh viện Đa khoa Bắc Yên ứng dụng nhiều kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh
Lượt xem: 506

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên đã có những bước tiến mạnh mẽ trong công tác khám, chẩn đoán và điều trị bệnh. Đặc biệt là việc ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu mà trước đây chỉ các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung ương thực hiện, nay đã được triển khai, áp dụng thành công ngay tại bệnh viện. Các chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao đều vượt, chất lượng khám, chữa bệnh không ngừng được nâng lên.

anh tin bai

Một kip mổ nội soi tán sỏi thành công

anh tin bai


Bác sỹ chuyên khoa I: Vũ Tiến Diện, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bắc Yên cho biết: “Hàng năm cơ quan cũng đã tạo điều kiện cho các bác sỹ, như bản thân tôi đi đào tạo các khóa ngắn hạn, ví dụ như phẫu thuật nội soi ổ bụng, các chấn thương. Hiện nay tại khoa ngoại cũng đã triển khai được một số kỹ thuật cao như: Phẫu thuật nội soi khâu thủng dạ dày, phẫu thuật cắt túi mật, phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, phẫu thuật nội soi đặt lưới thoát vị bẹn, về tiết niệu thì phẫu thuật nội soi tán sỏi bàng quang, tán sỏi niệu quản, về ổ bụng cũng đã phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương lớn như: vỡ gan, vỡ lách…”

Với việc tiếp nhận, phát triển và ứng dụng thành công các kỹ thuật mới này, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên đã góp phần giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay từ tuyến đầu, giảm tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên, đem lại niềm tin cho nhân dân và người bệnh./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập