Bệnh viện đa khoa Bắc Yên: Địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của đồng bào vùng cao Bắc Yên
Lượt xem: 536
Là bệnh viện hạng II, đứng chân trên địa bàn huyện vùng cao, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, để mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
anh tin bai

Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Bắc Yên

Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên có 4 phòng chức năng, 11 khoa chuyên môn, với 105 cán bộ, viên chức, người lao động; trong đó, có 22 bác sĩ, 47 điều dưỡng, 7 hộ sinh, 2 kỹ thuật viên xét nghiệm, 9 y sỹ, 7 dược sỹ và 11 người chuyên ngành khác. Bệnh viện có quy mô 140 giường bệnh, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu điều trị nội trú của người bệnh, Bệnh viện đã phải kê 240 giường bệnh.

anh tin bai
anh tin bai

Bệnh nhân đến khám và điều trị tại BVĐK huyện

anh tin bai


Ông Mùi Văn Nghiếm ở bản Nhạn Nọc, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên đến khám định kỳ tại Khoa khám bệnh, được nhân viên Tổ công tác xã hội, BVĐK huyện Bắc Yên tận tình đón tiếp, hướng dẫn lấy số thứ tự, giúp đỡ làm thủ tục, chỉ dẫn tới phòng khám.

Ông Mùi Văn Nghiếm, bản Nhạn Nọc, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, Sơn La chia sẻ: “Các y bác sỹ ở bệnh viện phục vụ đảm bảo, phát thuốc đều đặn hàng tháng, công tác khám chữa bệnh nhiệt tình, có người hướng dẫn cho bệnh nhân đến tận nơi các khoa phòng, thủ tục hành chính có sự đổi mới, phòng khám sắp xếp khoa học, chúng tôi đến khám nhanh hơn so với trước kia, giờ đi khám không còn phải đợi lâu”.

Với nhiệm vụ cấp cứu, điều trị, chăm sóc cho những bệnh nhân nặng, nguy kịch, đội ngũ y, bác sỹ của Khoa Hồi sức cấp cứu luôn tuân thủ các phác đồ điều trị, quy trình kỹ thuật, có trách nhiệm cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân với khả năng và chuyên môn cao nhất có thể. Đồng thời luôn quan tâm, động viên, chăm sóc chu đáo và coi bệnh nhân như người thân của mình, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.

anh tin bai

Kiểm tra tình hình bệnh nhân đang điều trị tại khoa HSCC

 

Bác sỹ Lường Đức Quyên, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên, Sơn La cho biết: “Thời gian qua, khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện cũng đã áp dụng những dịch vụ kỹ thuật cũng như các phương pháp mới như: đặt nội khí quản, sốc điện trong cấp cứu một tuần hoàn, thở máy xâm nhập và không xâm nhập, qua đó góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến, giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sỹ của khoa theo học các lớp đào tạo chuyên khoa sâu, trước hết là đáp ứng nhu cầu chuyên môn, sau nữa là thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện”.

Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên cũng chú trọng nâng cao y đức người thầy thuốc, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình khám, chữa bệnh; triển khai ứng dụng bệnh án và kê đơn thuốc điện tử; thực hiện khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp. Duy trì “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

anh tin bai

Một ca phẫu thuật nội soi tán sỏi bằng Laser tại BVĐK Bắc Yên

 

Bác sỹ Mùi Duy Thắng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên, Sơn La cho biết thêm: “Trước hết thay đổi quy trình khám chữa bệnh, thay đổi tinh thần thái độ phục vụ ngày càng cải tiến chất lượng phục vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám thuận tiện. Cùng với đó đơn vị đã triển khai một số dịch vụ kỹ thuật mới để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, ví dụ như: các dịch vụ kỹ thuật về ngoại khoa như phẫu thuật nội soi. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện đơn vị đã cử đi đào tạo các chuyên khoa sâu, chuyên khoa còn thiếu như: hồi sức cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, nội khoa…. Tới đây các chuyên khoa đào tạo xong về sẽ triển khai được thêm một số dịch vụ kỹ thuật mới góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên đã khám và điều trị cho 20.143 lượt bệnh nhân. Trong đó, khám và điều trị ngoại chú cho 15.863 lượt người; điều trị nội trú hơn 4.280 lượt bệnh nhân. Tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 160 lượt bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách tại xã Hồng Ngài, với kinh phí gần 100 triệu đồng; tổ chức khám mắt miễn phí cho gần 250 người cao tuổi trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Khám và phát thuốc tại Hồng Ngài

anh tin bai


Ông Lý A Tủa, bản Suối Chạn, xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên, Sơn La chia sẻ: “Tôi là người già cao tuổi rồi, sức khỏe yếu lại còn bị huyết áp cao, được các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên khám, tư vấn sức khỏe, ngoài ra còn phát thuốc cho tôi về uống để chóng khỏi bệnh tôi rất là cảm ơn”.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên tiếp tục đào tạo cán bộ, bác sĩ theo hướng chuyên sâu, chuyên khoa; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; nâng cao thái độ phục vụ người bệnh; khai thác tối đa việc quản lý, sử dụng trang thiết bị hiệu quả, đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học kỹ thuật, triển khai các kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của đồng bào vùng cao Bắc Yên./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập