Số lượt người KCB BHYT tăng so với cùng kỳ năm 2023
Lượt xem: 173

Nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách BHYT trên địa bàn huyện, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh thẩm định chi phí khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa huyện. Công tác giám định đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch. Tất cả các nội dung giám định đều được thông báo, thống nhất với cơ sở khám chữa bệnh thông qua danh sách người bệnh BHYT khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú được duyệt. Cấp ứng kinh phí kịp thời đảm bảo nguồn kinh phí để cơ sở khám chữa bệnh hoạt động theo quy định.

anh tin bai

Trạm y tế Tà Xùa khám bệnh cho người dân

 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giám định và thanh toán BHYT cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu. 100% cơ sở khám chữa bệnh đã liên thông dữ liệu phần mềm khám chữa bệnh, thực hiện đẩy dữ liệu khám chữa bệnh lên cổng giám định BHYT kịp thời; công tác quản lý quỹ khám chữa bệnh BHYT, quản lý bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú đảm bảo chặt chẽ, sử dụng quỹ BHYT hiệu quả.

Phối hợp với Bệnh viện đa khoa triển khai thí điểm việc sử dụng CCCD gắn chíp trong khám chữa bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và BHXH Việt Nam, tạo điều kiện cho người dân có thẻ BHYT thuận tiện trong khám chữa bệnh BHYT.

Số lượt khám chữa bệnh BHYT trong 6 tháng đầu năm 2023 là 19.841 lượt người với số tiền 14.147 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 3.691 lượt người, tăng 2.470 triệu đồng. Trong đó: Nội trú 4.275 lượt người với số tiền 10.890 triệu đồng; ngoại trú 15.566 lượt người với số tiền 3.257 triệu đồng.


Tác giả: CTV Thái Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập