“Hành trình vi chất” khám bệnh, tặng quà, phát thuốc miễn phí, cho 600 trẻ em tại Hồng Ngài
Lượt xem: 187
Ngày 19/11, Chương trình Hành trình vi chất - đồng hành cùng trẻ em vùng cao do các đơn vị tình nguyện, các y bác sỹ chuyên ngành Nhi Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên Công an Tỉnh Sơn La đã mang đến cơ hội khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em vùng cao xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi khám, phát thuốc tại xã Hồng Ngài

 

Hồng Ngài là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên. Tuy những năm qua, cuộc sống của người dân đang dần được cải thiện, song tỷ lệ hộ nghèo còn cao, do đó, điều kiện về kinh tế và nhất là khả năng tiếp cận y tế, chăm sóc sức khỏe của người dân còn nhiều hạn chế, trở ngại.

Anh Lầu A Trai, ở xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên chia sẻ: “Người dân nơi đây có điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, do vậy mà điều kiện chăm lo cho các con cũng không được nhiều, đối với nhiều trẻ, đây là lần đầu tiên các con được khám dinh dưỡng”.

Trong buổi thăm khám, các y bác sỹ cũng phát hiện nhiều trường hợp trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng. Đa phần các gia đình có trẻ nhỏ mắc các vấn đề này, chủ yếu là do thiếu thốn về điều kiện kinh tế, dẫn đến hạn chế về nhận thức, khó khăn trong tiếp cận các phương pháp chăm sóc sức khỏe… nhiều trẻ sức khỏe yếu do thiếu chất bổ sung cho cơ thể.

Em Nguyễn Thị Khánh Linh, ở xã Hồng Ngài tâm sự: “Đôi khi thì con có mệt mỏi, các bác sỹ khám cho con thì con biết mình bị thiếu chất, con cảm ơn bác sỹ đã khám và cấp thuốc cho chúng con”.

PGS. TS Nguyễn Thị Diệu Thúy, Chủ nhiệm bộ môn Nhi, Đại học Y Hà Nội trực tiếp thăm khám trong Chương trình Hành trình vi chất đồng hành cùng trẻ em vùng cao tại xã Hồng Ngài cho biết thêm: “Tỉnh Sơn La chúng ta thấy rằng là một tỉnh miền núi phía Bắc, khá là lạnh về buổi sáng và buổi đêm, thay đổi trong ngày rất nhiều, cho nên rất nhiều trẻ nhìn chung bị bệnh lý về da và đường hô hấp. Bên cạnh đó nhiều trẻ thiếu chất, da xám, xanh, nhiều trẻ trong tình trạng suy dinh dưỡng”.

Để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu đa vi chất, đảm bảo sự phát triển tốt cho trẻ nhỏ, chuỗi chương trình thiện nguyện “Hành trình vi chất” đến với xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên đã tạo điều kiện cho trẻ em nơi đây được khám bệnh, tư vấn dinh dưỡng và phát thuốc miễn phí; để phụ huynh học sinh được nắm thêm những kiến thức bổ ích trong quá trình nuôi và chăm sóc trẻ em.

Ông Nguyễn Đăng Nhật, Công ty CP Dược phẩm Delap chia sẻ: “Thiếu vi chất dinh dưỡng thì là vấn đề cần được quan tâm của các cấp chính quyền, Nhà trường và các bậc phụ huynh. Trong rất nhiều những chuyến thiện nguyện mà chúng tôi đã thiện nguyện thì chúng tôi nhận ra rằng, việc bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ thì cả cộng đồng chúng ta cần hành động, nâng cao nhận thức của mọi người, nhất là ở vùng sâu, vùng xa”.

Trung úy Dương Hải Anh, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Sơn La nói: “Tôi nhận thấy rằng, đó là một sự chia sẻ rất lớn đối với cộng đồng nhất là đối với đồng bào vùng cao, các đơn vị tình nguyện cùng Công an tỉnh đã mang đến một chương trình rất ý nghĩa”.

“Hành trình Vi chất” đến với xã Hồng Ngài, không chỉ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 600 trẻ em, mà còn trao tặng hàng trăm phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ, các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, ... góp phần cải thiện, nâng cao sức khỏe trẻ em vùng cao nơi đây.

Một số hình ảnh thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc trong Chương trình Hành trình vi chất - đồng hành cùng trẻ em vùng cao tại xã Hồng Ngài:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên) ​
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập