117 Tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn huyện hoạt động có hiệu quả
Lượt xem: 126
anh tin bai

Người dân xã Song Pe cài định danh điện tử

 

Thực hiện nhiệm vụ phát triển xã hội số, huyện Bắc Yên đã thành lập 117 Tổ chuyển đổi số cộng đồng với 585 thành viên, trong đó có 16 tổ chuyển đổi số cấp xã và 101 Tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp bản.

Nhằm nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho thành viên các Tổ chuyển đổi số cộng đồng, UBND huyện đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin và UBND các xã, thị trấn tổ chức tập huấn cho trên 500 thành viên của Tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn huyện theo hình thức trực tuyến. Nội dung bồi dưỡng, tập huấn nhằm cung cấp thông tin cho các thành viên của Tổ chuyển đổi số cộng đồng về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên các sàn thương mại điện tử và sử dụng một số nền tảng, ứng dụng số phổ biến hiện nay. Phủ rộng mạng cáp quang, mạng di động băng thông rộng tạo môi trường thuận lợi trong công tác chuyển đổi số. Tăng cường phổ cập, khuyến khích người dân sử dụng dữ liệu di động tốc độ cao 4G và sử dụng thiết bị di động thông minh.

Đẩy mạnh triển khai thúc đẩy phát triển công dân số; khuyến khích mỗi người dân tuổi thành niên đều có danh tính số. Hướng dẫn công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đến nay, Công an huyện Bắc Yên đã hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD cho 100% công dân thường trú đủ điều kiện trên địa bàn (50.698 trường hợp); đã đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với tổng số 28.090 trường hợp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đối với 24.444 trường hợp. 


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập