Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm
Lượt xem: 525

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Hồng Ngài có 15 nhóm, với 390 trẻ. Năm học này nhà trường tiếp tục “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” theo từng tiêu chí cụ thể như: Chú trọng đến môi trường sống xung quanh giáo viên và học sinh, luôn nỗ lực để tập thể nhà trường được hưởng một bầu không khí trong lành, môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp.

anh tin bai

Trẻ tham gia hoạt động trải nghiệm tại trường mầm non Hồng Ngài

 

Cùng với đó, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã huy động phụ huynh học sinh phối hợp với cán bộ, giáo viên các lớp làm mới, bổ sung hệ thống cảnh quan môi trường, đảm bảo khi các cháu đến trường thì thực sự là bước vào một môi trường rất là hạnh phúc, như: bố trí và trồng mới cây bóng mát trên sân, chậu hoa cây cảnh…. Chỉ đạo các nhóm lớp trang trí và xây dựng môi trường giáo dục trong lớp học đảm bảo an toàn, tạo không khí gần gũi, thân thiện để trẻ cảm thấy được yêu thương, được vui vẻ, hạnh phúc, được an toàn và tích cực tham gia các hoạt động.

Cô Ngô Thị Huê, Hiệu trường Trường mầm non xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên cho biết thêm: “Thực hiện công văn của Phòng Giáo dục& Đào tạo Bắc Yên về việc hướng dẫn xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học xanh-an toàn-thân thiện lấy trẻ làm trung tâm thì ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các bộ phận chuyên môn hướng dẫn chỉ đạo các lớp xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học đảm bảo các tiêu chí xanh-an toàn-thân thiện lấy trẻ làm trung tâm theo phương pháp giáo dục Steam và hướng tới xây dựng trường mầm non hạnh phúc”.

Việc thực hiện hiệu quả chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo của nhà trường, tạo điều kiện tốt cho sự hình thành và phát triển các phẩm chất tâm lý phù hợp với độ tuổi của trẻ, để trẻ em đến trường đều là những ngày vui, hạnh phúc./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập