Phỏng vấn bà Đinh Thị Huyền, Chủ tịch UBND xã Chim Vàn Phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo tiến độ trước 31/12
Lượt xem: 251
Xác định đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xã Chim Vàn đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để việc giải ngân vốn đầu tư công đạt theo kế hoạch đề ra. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Đinh Thị Huyền, Chủ tịch UBND xã về vấn đề này.

Phóng viên: Trong những năm qua, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, từ nguồn vốn đầu tư công đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho xã. Đề nghị bà cho biết thêm về nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn xã năm nay có bao nhiêu công trình?

anh tin bai

Bà Đinh Thị Huyền trả lời phỏng vấn

 

Bà Đinh Thị Huyền trả lời: Thực hiện vốn đầu tư công năm 2023, xã Chim Vàn được phê duyệt và đang triển khai thực hiện 6 công trình, trong đó có 2 công trình nước sinh hoạt (một công trình nâng cấp đã hoàn thành phục vụ 200 hộ dân; 1 công trình được đầu tư mới, phục vụ 80 hộ dân). Có 3 công trình đường giao thông đã hoàn thành 2 công trình, và có 1 công trình thực hiện giai đoạn 2 đường liên bản”.

Phóng viên: Hiện nay, tiến độ các công trình thuộc nguồn vốn đầu tư công này như thế nào?

Bà Đinh Thị Huyền trả lời: “Công trình đường cũng như các công trình khác, phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân. Đặc biệt là 2 công trình đã hoàn thành rồi, phục vụ nhu cầu đi lại rất lớn. Tuyến đường từ bản Vàn nối với đường Chim Thượng phục vụ cả 3 khu của 3 bản đi lại, và phục vụ cho học sinh đi học; Lượng học sinh của Chim Thượng, Nà Tiến tương đương với khu trung tâm của nhà trường. Công trình nước sinh hoạt đảm bảo cho bà con, qua đó, bà con ngày càng tin tưởng vào các chủ trương của Đảng và Nhà nước”.

Phóng viên: Trong triển khai thực hiện nguồn vốn đầu tư công tại xã Chim Vàn, có gặp khó khăn vướng mắc gì không ah?

Bà Đinh Thị Huyền trả lời: Về vốn đầu tư công của 2023 còn đã và đang triển khai thực hiện, bước lập hồ sơ, còn chậm, do chuyển nguồn. Vướng là tình trạng chung, việc hỗ trợ đất ở, nhà ở đất sản xuất, chậm quy trình thực hiện.

Phóng viên: Để khắc phục những khó khăn này, trong thời gian tới, xã có những giải pháp như thế nào?

Bà Đinh Thị Huyền trả lời: Về giải pháp, xã sẽ phối hợp với phòng dân tộc nghiên cứu kỹ, triển khai sớm, có cam kết với UBND huyện, sẽ giải ngân trước 31/12. Để đảm bảo tiến độ giải ngân như cam kết, xã sẽ tăng cường chỉ đạo cán bộ chuyên môn của xã để triển khai thực hiện. Đã lập hồ sơ gửi về các ban của huyện để thẩm định hồ sơ.

Phóng viên: Xin cảm ơn bà về cuộc trao đổi!


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập