Bắc Yên tổ chức thành công Hội chợ xúc tiến thương mại vùng cao và Lễ hội săn mây Tà Xùa năm 2020
Lượt xem: 266
Trong 3 ngày (từ 27-29/11/2020), tại xã Tà Xùa, UBND huyện Bắc Yên đã tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại vùng cao và Lễ hội săn mây Tà Xùa năm 2020. Tham dự khai mạc và các hoạt động tại Lễ hội có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các đồng chí trong tập thể thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện. Lễ hội đã thu hút đông đảo nhân dân các xã trong huyện và du khách đến tham quan, trải nghiệm.


Cổng vào hội chợ

 

Hội chợ được tổ chức với quy mô 22 gian hàng, trong đó có 10 gian hàng thương mại; 09 gian hàng của các xã vùng cao gồm: Tà Xùa, Háng Đồng, Làng Chếu, Xím Vàng, Hang Chú và gian hàng của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện; 03 gian hàng ẩm thực. Các gian hàng chủ yếu trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Trong đó, có các sản phẩm mang thương hiệu đặc trưng của vùng cao Bắc Yên như: Rượu Hang Chú, chè Tà Xùa, măng trúc muối ớt Háng Đồng; Táo sơn tra, thảo quả, măng tây… Đây là những sản phẩm "có tiếng" của huyện Bắc Yên, được nhiều du khách biết đến và lựa chọn mua làm quà khi đến với Lễ hội.

 

Một số tiết mục tại Hội chợ

 

 

Đây là lần đầu tiên huyện Bắc Yên tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại vùng cao gắn với Lễ hội săn mây Tà Xùa với mục tiêu quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của huyện và xã Tà Xùa đến với khách tham quan nhằm thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch của huyện. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực cho UBND xã Tà Xùa trong việc tổ chức các hoạt động của Ngày hội nhằm tiến tới trở thành đơn vị chủ trì tổ chức Ngày hội văn hóa - Du lịch thường niên tại xã Tà Xùa trong thời gian tới...

 

Hội thi ẩm thực dân tộc

 

Các hoạt động tại Hội chợ

 

 

 

Du khách trải nghiệm sao chè

 

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại vùng cao và Lễ hội săn mây Tà Xùa năm 2020 cũng tổ chức một số hoạt động như: Trình diễn nấu rượu Hang Chú, trình diễn sao chè Tà Xùa, giã bánh dày; thi ẩm thực dân tộc, thi đấu kéo co cùng các trò chơi dân gian gồm: Ném Pa pao, đi cà kheo, bịt mắt bắt vịt… Đồng thời, tổ chức thi trình diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc của nhân dân các dân tộc vùng cao Bắc Yên. Các hoạt động tại Lễ hội đã thu hút đông đảo nhân dân các xã trong huyện và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

 

Ban tổ chức trao giải các nội dung thi đấu tại Hội chợ 

 

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tiến hành trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho đội thi của các xã tham gia Hội thi văn nghệ, thi ẩm thực dân tộc, thi đấu kéo co; Trao giải Cuộc thi ảnh online với chủ đề “Khoảnh khắc biển mây Tà Xùa”. Cuộc thi ảnh online diễn ra từ ngày 23 đến ngày 26/11/2020 thu hút nhiều tác phẩm của các tác giả trong và ngoài huyện tham gia. Ban tổ chức đã trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc, đây là những bức ảnh ghi lại “Khoảnh khắc biển mây Tà Xùa” có số lượt bình chọn, chia sẻ và bình luận cao nhất trên trang Fanpage Văn hóa - Du lịch Bắc Yên...

 

Ban tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh online với chủ đề Khoảnh khắc biển mây Tà Xùa.

 

Sau 03 ngày diễn ra sôi nổi, Hội chợ xúc tiến thương mại vùng cao và Lễ hội săn mây Tà Xùa năm 2020 đã kết thúc tốt đẹp. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư và thương mại, quảng bá tiềm năng du lịch Bắc Yên. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho đồng bào vùng cao, đồng thời, góp phần thu hút khách du lịch đến với vùng cao Bắc Yên.


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập