Khai mạc lớp tập huấn truyền dạy nhạc cụ và các điệu múa dân tộc Mông huyện Bắc Yên năm 2021 ​
Lượt xem: 356
Ngày 09/12/2021, tại xã Tà Xùa, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Bắc Yên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Sơn La tổ chức khai mạc lớp tập huấn truyền dạy nhạc cụ và các điệu múa dân tộc Mông. Thời gian dự kiến từ ngày 08-17 tháng 12 năm 2021.

Toàn cảnh buổi khai mạc


Học viên được triệu tập tham gia gồm 40 người, là hạt nhân văn nghệ xuất sắc dân tộc Mông của 05 xã vùng cao Tà Xùa, Làng Chếu, Xím Vàng, Hang Chú, Háng Đồng.  

Nội dung các chuyên đề tập huấn gồm: Thực trạng giải pháp bảo tồn nhạc cụ dân tộc Mông; Giới thiệu các điệu múa mang đậm bản sắc của dân tộc Mông; Giới thiệu cấu tạo các loại nhạc cụ dân tộc Mông; Truyền dạy, bảo tồn các nhạc cụ dân tộc Mông: Sáo, đàn môi, khèn mông, kèn lá, nhị; Tập luyện các tiết mục độc tấu, song tấu, hòa tấu…

Thông qua lớp tập huấn nhằm lưu giữ, bảo tồn các điệu múa và giới thiệu Nhạc cụ dân tộc Mông, góp phần tích cực vào quá trình sưu tầm, khai thác, bảo tồn, phát triển, khẳng định và tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo, tốt đẹp của dân tộc Mông. Trao truyền các giá trị văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc và thúc đẩy quá trình phát triển du lịch gắn với giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện; Đồng thời là dịp để các Nghệ nhân, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, hiểu biết thêm về những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông. Sau lớp tập huấn các học viên hiểu thêm về các điệu múa, tính năng, tác dụng và sử dụng thành thạo các loại nhạc cụ dân tộc Mông là hạt nhân nòng cốt thúc đẩy phong trào phát triển văn hóa và du lịch trên địa bàn huyện.


Tác giả: Phạm Phượng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập