Bắc Yên triển khai giải pháp khôi phục, kích cầu du lịch, thích ứng an toàn với dịch Covid-19
Lượt xem: 808
Trong thời gian qua, đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp đã gây hệ lụy, ảnh hưởng tiêu cực đến các nền kinh tế toàn cầu, trong đó có ngành Du lịch.

Khách du lịch đến trải nghiệm tại Thiên đường mây

         

          Trong 9 tháng đầu năm ngành du lịch huyện Bắc Yên mới chỉ đón được 35,166 lượt khách đạt 55,8% kế hoạch năm. Ngay sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Hướng dẫn tạm thời số 3862/HD-BVHTTDL về việc "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trong hoạt động VHTTDL và các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách đến với huyện Bắc Yên rất đông đảo, các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh du lịch năm 2021 trên địa bàn đã đạt kế hoạch đề ra với tổng lượt khách tham quan đạt 62.100 lượt, trong đó lượt khách lưu trú là 20,574 với thời gian lưu trú bình quân là 1,5 ngày, doanh thu ước đạt 43,5 tỷ đồng. Và ngay trong tháng 1 và những ngày đầu tháng 2 năm 2022, huyện Bắc Yên đã đón trên 23.000 lượt khách, đạt 36% kế hoạch giao trong năm 2022.

 

Khách du lịch đến Tà Xùa

 

          Như vậy có thể thấy, việc "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", khởi động lại các hoạt động du lịch là một chủ trương có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới.

          Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, dự báo vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; do đó yêu cầu đặt ra là phải có những giải pháp hữu hiệu thích ứng an toàn, linh hoạt trong hoạt động du lịch, kiểm soát tốt dịch bệnh đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động trong lĩnh vực du lịch.

 

Một số hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút khách du lịch trải nghiệm

 

          Để thực hiện lộ trình đón khách đã đề ra, sẵn sàng cho việc khôi phục hoạt động du lịch, trong giai đoạn tới huyện Bắc Yên bám sát sự chỉ đạo của tỉnh; tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như:

          Hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch hoạt động... nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19; Tổ chức tập huấn, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và các phương án xử lý tình huống liên quan đến dịch Covid-19.

          Đẩy mạnh công tác phát triển, nâng cao sản phẩm du lịch; Tập trung hoàn thiện, nâng cao chất lượng các điểm đến, đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng, các loại hình du lịch; Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển du lịch, tháo gỡ khó khăn và tăng cường hỗ trợ, mời gọi nhà đầu tư vào các dự án phát triển du lịch; Vận động các doanh nghiệp du lịch nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các sản phẩm mới theo hướng Tour khép kín; Khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau; làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ.

          Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá huyện Bắc Yên là điểm đến an toàn; đa dạng hóa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức, đặc biệt là chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch; Tổ chức mời các đoàn Famtrip của các công ty lữ hành, chuyên gia du lịch, phóng viên báo, đài, tạp chí du lịch trong nước và quốc tế đến khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ tại khu, điểm, bản du lịch, nhà hàng, khách sạn; hoàn thiện sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

          Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương đối với doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh hoạt động du lịch trong tình hình mới.

          Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực du lịch trong giai đoạn bình thường mới; tăng cường chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho giai đoạn phục hồi ngành du lịch, triển khai rà soát và xây dựng các chương trình đào tạo nguồn nhân lực tương lai chất lượng cao.

Tác giả: Phạm Thanh Bình
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập