Công an huyện Bắc Yên tập huấn và luyện tập PCCC và CNCH
Lượt xem: 322
Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Bắc Yên về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2021. Chiều ngày 29/9/2021, Công an huyện Bắc Yên đã tổ chức tập huấn và luyện tập PCCC và CNCH cho các Tổ, Đội trong đơn vị.


Tập huấn quán triệt các văn bản trong công tác PCCC và CNCH

 

Tại buổi tập huấn, các học viên ở các tổ, đội PCCC và CNCH công an huyện đã được quán triệt các Chỉ thị, Nghị định, mệnh lệnh và Hướng dẫn của Đảng và Nhà nước, của ngành Công an về công tác PCCC và CNCH trong tình hình hiện nay; thông qua quyết định của Trưởng công an huyện về kiện toàn các thành viên Tổ, Đội PCCC và CNCH trong đơn vị; nhiệm vụ, quyền hạn và kế hoạch hoạt động của các Tổ, Đội trong công tác PCCC và CNCH; Kiến thức pháp luật về PCCC; phương án, biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, gắn với thực hiện nhiệm vụ cứu người và tài sản ra khỏi đám cháy khi có cháy xảy ra; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện và kiểm tra an toàn về PCCC. Sau tập huấn kiến thức, đã tổ chức luyện tập, thực hành chữa cháy như: Cách rải vòi, cuộn vòi, lắp các đầu mối của các cuộn vòi với nhau thành ống dài để bơm nước chữa cháy, các tư thế đứng và cầm lăng chữa cháy; thao tác sử dụng bình chữa cháy bằng bột và bình chữa cháy bằng khí dập tắt đám cháy, các vật dụng có thể áp dụng trong công tác chữa cháy tại chỗ nếu có cháy xảy ra.

Qua tập huấn và thực hành luyện tập PCCC và CNCH, nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, xử lý các tình huống cháy nổ; nắm vững kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Từ đó vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị để áp dụng vào các tình huống cháy có thể xảy ra trong thực tế; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về PCCC; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị và người dân trong thực hiện các quy định về công tác PCCC.

Một số hình ảnh tập huấn:

 

Dùng bình phun chữa cháy

 

Dùng chăn ướt chữa cháy

 

                        Hướng dẫn sử dụng hệ thống vòi nước chữa cháy.   

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập