Tổng duyệt phần cơ chế diễn tập chiến đấu trong KVPT xã Háng Đồng năm 2024
Lượt xem: 45
Sau một thời gian luyện tập, sáng ngày 10/4, Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Bắc Yên đã tổ chức tổng duyệt phần cơ chế đối với diễn tập chiến đấu trong KVPT xã Háng Đồng năm 2024. Dự tổng duyệt có đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đồng chí Hờ A Mang, Chủ tịch UBND xã Háng Đồng cho biết: “Ngay sau khi nhận được kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy đã ra Nghị quyết về lãnh đạo huấn luyện diễn tập. UBND xã ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ diễn tập, ra quyết định phân công thực hiện các nội dung. Trong quá trình thực hiện diễn tập, xã còn gặp một số khó khăn như: Khí hậu thời tiết thất thường, kinh phí hạn hẹp. Sau khi luyện tập xong, cán bộ, đảng viên đã hiểu được tình huống giả định khi có chiến tranh xảy ra xã biết cách điều hành trong thời chiến”.

Nội dung của cuộc tổng duyệt diễn tập phần cơ chế gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3 thực hành tác chiến phòng thủ.

Cuộc diễn tập nhằm tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị; Luật Quốc phòng và các văn bản về xây dựng, hoạt động KVPT; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền; vai trò làm tham mưu và tổ chức thực hiện của cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể khi chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng trong xã.

Trung tá  Nguyễn Văn Mạnh, Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: “Cho đến thời điểm này, đã hoàn tất nội dung luyện tập và tổng duyệt, cơ bản đi đúng trình tự, kế hoạch mà BCĐ, BTC đã xác định. Quá trình diễn, chấp hành nghiêm quy chế, ý thức tốt, khẩu khí tác phong tốt, rõ. Đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy”.

Thông qua diễn tập là cơ sở để kiểm tra, kiểm nghiệm việc xây dựng tiềm lực QPAN, bảo đảm cho địa phương chủ động đấu tranh chống "diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ" và chuẩn bị các phương án, kế hoạch tác chiến phòng thủ, chống chiến tranh xâm lược. Qua đó, kịp thời điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện phù hợp với thực tiễn trong từng giai đoạn, điều kiện cụ thể của địa phương đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhận xét về buổi tổng duyệt diễn tập, đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy nhấn mạnh: “Để làm tốt việc chuẩn bị cho ngày diễn chính thức, tôi đề nghị một số nội dung: Thứ nhất, BCĐ, BTC và Đạo diễn: chấp hành nghiêm kế hoạch, thời gian tham gia chỉ đạo, đúng nội dung chương trình; Giúp xã hoàn thiện văn kiện; Tập cho xã diễn; Nhận xét chấm điểm khách quan; Thực binh đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đối với khung tập của xã Háng Đồng: Rà lại văn kiện; Tiếp thu chỉnh sửa theo góp ý của ban chỉ đạo; Tăng cường sử dụng bản đồ; Có một số tình huống phát sinh, cần phản ứng tự nhiên, đúng quy định”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, trách nhiệm cao, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đơn vị, các đồng chí trong khung tập đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của đơn vị mình theo cương vị chức trách nhiệm vụ được giao. Phần tổng duyệt cơ chế diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã Háng Đồng năm 2024, đã hoàn thành mục tiêu đề ra, xã Háng Đồng đã sẵn sàng cho diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024.

Một số hình ảnh tổng duyệt phần cơ chế diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã Háng Đồng năm 2024:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập