• 14/03/2024

    Xây dựng, nhân rộng các mô hình khuyến nông hiệu quả

    Bắc Yên là một huyện vùng cao, đa số người dân sống bằng thuần nông, dựa vào đất nông nghiệp, để giúp nông dân thay đổi phương thức sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Bắc Yên luôn xây dựng, nhân rộng các mô hình khuyến nông; tư vấn, hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân để nâng cao thu nhập trong đời sống.

  • 11/03/2024

    Tăng cường quản lý tài nguyên khoáng sản

    Bắc Yên là địa phương có tiềm năng khoáng sản đa dạng, phong phú, với trữ lượng lớn, như: nikel, đồng, sericit, thạch anh... Để đảm bảo hoạt động khai thác khoáng sản đúng quy định của pháp luật, huyện đã chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý tài nguyên khoáng sản, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

  • 06/03/2024

    Hồng Ngài khẩn trương sản xuất vụ xuân

    Ngay sau Tết Nguyên đán, trên khắp các cánh đồng của xã Hồng Ngài nông dân đã khẩn trương ra quân làm thủy lợi, làm đất, gieo mạ... tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sản xuất vụ xuân đúng khung thời vụ, bảo đảm cho năng suất, sản lượng cao nhất.

  • 06/03/2024

    Công ty cổ phần Trung Hưng khắc phục công tác bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng khoáng sản

    Công ty cổ phần Trung Hưng mỏ Thạch Anh bản Phiêng Ban, xã Phiêng Ban được UBND tỉnh Sơn La cấp giấy phép khai thác từ tháng 7/2020, với diện tích 5,7 ha, trữ lượng trên 754.790 m3; công xuất 30.000 tấn/năm, trong thời hạn 26 năm. Hiện nay, Công ty mới khai thác trên 2 ha, giải quyết việc làm cho 30 lao động có mức thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng khoáng sản, Phóng viên Trung tâm TT-VH huyện có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Kim Cương, Giám đốc Công ty Trung Hưng mỏ Thạch Anh về nội dung này.

  • 28/02/2024

    Bắc Yên lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội vùng lòng hồ sông Đà

    Trên cơ sở điều kiện tự nhiên và xã hội, huyện Bắc Yên có 2 vùng kinh tế chính, đó là vùng cao và vùng thấp. Những năm gần đây, huyện Bắc Yên đã tập trung đề ra những định hướng, chủ trương cụ thể, phù hợp với từng vùng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, kinh tế vùng lòng hồ sông Đà có bước phát triển khá, đời sống người dân từng bước được nâng lên.

  • 22/02/2024

    Phát triển kinh tế các xã vùng cao của huyện Bắc Yên

    Những năm qua, huyện Bắc Yên đã triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đối với các xã vùng cao, trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất. Nhờ đó, năng suất cây trồng, vật nuôi trên địa bàn các xã vùng cao của huyện không ngừng được nâng lên, đời sống của người dân từng bước được cải thiện.

  • 21/02/2024

    Phỏng vấn ông Lường Văn Thì, Phó chủ tịch UBND xã Hồng Ngài về chuẩn bị vụ xuân hè

    Sau Tết Nguyên đán, cùng với nhân dân các dân tộc trong huyện, bà con xã Hồng Ngài đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để gieo cấy vụ xuân hè, bảo đảm thời vụ. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông ông Lường Văn Thì, Phó chủ tịch UBND xã Hồng Ngài về công tác chuẩn bị gieo trồng vụ xuân hè.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập