Đảng bộ xã Tạ Khoa lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội
Lượt xem: 82
Tạ Khoa là xã vùng 3 nằm vùng dọc sông Đà của huyện Bắc Yên còn nhiều khó khăn, đa số người dân sống bằng nghề nông và khai thác, nuôi trồng thủy sản. Để nâng cao đời sống cho người dân, cấp ủy, chính quyền xã Tạ Khoa luôn chỉ đạo triển những nhiệm vụ, giải pháp và phát huy các nguồn lực hỗ trợ sản xuất cho nhân dân, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn xã. Về nội dung này, phóng viên Trung tâm TT-VH huyện Bắc Yên có cuộc phỏng vấn đồng chí Đinh Trung Bứng, Bí thư Đảng ủy xã Tạ Khoa.

Phóng viên: Trước hết xin cám ơn đồng chí đã tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi hôm nay. Xin đồng chí cho biết, thời gian qua Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo triển khai những nhiệm, giải pháp gì trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã?

anh tin bai

Đồng chí Đinh Trung Bứng trả lời phỏng vấn

 

Đồng chí Đinh Trung Bứng: Đối với Đảng bộ xã Tạ Khoa, sau khi có Kế hoạch của UBND huyện và sự lãnh đạo của Đảng huyện thì Đảng ủy xã đã họp và ban hành Nghị quyết số 73 để tiến hành triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, QPAN, củng cố hệ thống chính trị ở địa phương xã Tạ Khoa. Đặc biệt là chú trọng về lãnh đạo phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp. Một là duy trì tổng đàn gia súc, gia cầm, với dự kiến năm 2024 là 24.000 con tổng đàn gia súc, gia cầm; gắn với đó là chỉ đạo cán bộ khuyến nông phối hợp với các trưởng bản tuyên truyền cho người dân chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Thứ 2 là tăng cường công tác thực hiện trồng cây ăn quả trên đất dốc, gắn với đó là chuyển giao KHKT về chăm sóc, cắt tỉa cây ăn quả. Thứ 3, cùng với đó là triển khai nhiệm vụ thực hiện các mô hình như là mô hình chăn nuôi lợn, đối với  xã Tạ Khoa có 3 mô hình chăn nuôi lợn, mỗi một năm xuất chuồng trên 2 tấn, tổng thu nhập khá ổn định, giá cả hợp lý 70.000/kg.

anh tin bai

Mô hình chăn nuôi của nhân dân xã Tạ Khoa

 

Phóng viên: Vâng, đối với các bản vùng dọc sông thì việc khai thác, nuôi trồng thủy sản ra sao?

Đồng chí Đinh Trung Bứng: Đối với các bản vùng dọc sông, thực hiện việc nuôi cá lồng, hiện nay trên địa bàn xã Tạ Khoa có 3 mô hình nuôi cá lồng, có thu nhập ổn định. Một năm có thu nhập trên trăm triệu cho mỗi gia đình.

Phóng viên: Thưa đồng chí, thực hiện chủ trương giải quyết việc làm cho lao động nông thôn thì xã đã triển khai như thế nào trên địa bàn xã?

Đồng chí Đinh Trung Bứng: Đảng ủy xã cũng đã có giải pháp là tuyên truyền, vận động cho người dân trong độ tuổi lao động đi làm ăn xa ở trong các khu công nghiệp để đem lại nguồn thu nhập cho xã, cho gia đình. Năm 2023, trên 1.000 người của xã đã đi làm công nhân ở các khu công nghiệp, từ đó đã đem lại thu nhập cho gia đình khá là ổn định đối với gia đình có người đi làm ăn xa.

anh tin bai

Một số diện tích cây ăn quả ở xã Tạ Khoa

 

Phóng viên: Vâng thưa đồng chí, một số nhiệm vụ, giải pháp trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế của Đảng bộ xã thời gian tới như thế nào?

Đồng chí Đinh Trung Bứng: Đối với Đảng ủy xã đã đề ra Nghị quyết, trên cơ sở đó đã giao cho UBND và HĐND xã, từ đó ban hành Nghị quyết của HĐND xã, Kế hoạch của UBND xã để cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng ủy xã để tổ chức triển khai giao cho từng bản, từng hộ gia đình và có ký cam kết. Một là triển khai các giải pháp kinh tế - xã hội, gắn với đó là cải tạo môi trường sinh thái, trồng rừng. Đối với những diện tích để hoang do các gia đình đi làm ăn xa ở các khu công nghiệp thì cho đăng ký giống cây trồng, đặc biệt là cây tếch có giá trị kinh tế cao, khi đến độ tuổi là có thể khai thác, đây là trồng rừng sản xuất trên đất nông nghiệp của người dân. Thứ 2, Đảng ủy đã  tích cực giao cho Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động người dân để thực hiện theo đúng các kế hoạch mà UBND xã đã ban hành và giao chỉ tiêu đến từng hộ gia đình.

Phóng viên: Một lần nữa xin cảm ơn đồng chí đã tham gia cuộc trao đổi của chúng tôi hôm nay.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập