Phỏng vấn ông Mùa A Dủa, Phó Chủ tịch UBND xã Hang Chú về công tác phòng chống đói rét cho gia súc, gia cầm
Lượt xem: 94

Năm 2023, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã Hang Chú trên 14.700 con; Trong đó tổng đàn gia súc gần 3.800 con; đạt127% kế hoạch huyện giao, đạt 84% so kế hoạch với xã giao; Trâu là: 705con; Xã đã triển khai tiêm phòng vắc xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng cho gia súc trên 2.600 liều, phun khử trùng tiêu độc 44.000 m2. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Mùa A Dủa, Phó Chủ tịch UBND xã về công tác phòng chống dịch bệnh, đói rét cho gia súc, gia cầm. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi.

Phóng viên: Thưa đồng chí, thực hiện việc phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, hiện nay việc chú trọng phát triển đàn đối với đàn gia súc gia cầm được xã Hang Chú thực hiện như thế nào?

anh tin bai

Ông Mùa A Dủa, Phó Chủ tịch UBND xã Hang Chú trả lời phỏng vấn

 

Trả lời: Thực hiện công văn chỉ đạo của huyện về phòng chống đói rét cho gia súc, gia cầm, xã đã chỉ đạo các bản thu gom rơm rạ, trồng cỏ voi làm thức ăn dự trữ chống đói rét cho gia súc, gia cầm. Việc phát triển gia súc hiện nay có 1 số hộ bán đi, 1 số hộ mua vào, cơ bản là tổng đàn vẫn phát triển ổn định. Một số hộ phát triển trồng thêm thảo quả, sa nhân, chăm sóc gia súc, gia cầm.

Phóng viên: Mùa đông năm nay, để thực hiện việc dự trữ thức ăn, phòng chống đói rét được xã thực hiện như thế nào?

Trả lời: Xã có công văn chỉ đạo 6/6 bản thu gom rơm rạ được các hộ nghiêm túc thực hiện.

Phóng viên: Việc thực hiện vận động người dân trồng cỏ chăn nuôi được xã triển khai thực hiện như thế nào? Đến nay, tổng diện tích trồng cỏ là bao nhiêu ah?

Trả lời: Thực hiện Kế hoạch của huyện và Nghị quyết của HĐND xã giao cho các bản căn cứ theo số gia súc của từng bản để xã phân chỉ tiêu trồng cỏ voi theo tỷ lệ trồng rừng, thảo quả, sa nhân để phân bố chỉ tiêu trồng. Có 3 bản tỷ lệ gia súc gia cầm nhiều.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Hang Chú tuyên truyền phòng chống đói rét cho gia súc, gia cầm tại bản Pa Cư Sáng

 

Phóng viên: So với mọi năm, việc phòng chống đói rét cho gia súc gia cầm năm nay có điểm gì khác không, thưa ông?

Trả lời: Thực hiện kế hoạch của cấp trên, đến thời điểm này của 2024, xã chỉ đạo đến trưởng bản, bí thư chi bộ bản chỉ đạo dân chủ động. Nhờ vậy đến thời điểm này, 6/6 bản của xã chưa có thiệt hại về gia súc gia cầm do đói rét.

Phóng viên: Cảm ơn ông!         


Tác giả: Phạm Phượng – Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập