Đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy làm việc, nắm tình hình tại xã Tà Xùa
Lượt xem: 123
Chiều ngày 03/5, đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy Bắc Yên, cùng đoàn công tác của huyện đã đến làm việc tại xã Tà Xùa, nắm tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.
anh tin bai

Đoàn công tác của đồng chí Bí thư huyện ủy thăm Công ty TNHH Trà và đặc sản Tây bắc tại bản Bẹ

 

Trước khi làm việc với lãnh đạo xã, đoàn công tác của đồng chí Bí thư huyện ủy đã đến thăm xưởng chế biến, sao chè của Công ty TNHH Trà và Đặc Sản Tây Bắc tại bản Bẹ xã Tà Xùa; Thăm một số điểm đủ điều kiện cho phát triển du lịch trên địa bàn xã Tà Xùa.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc của đồng chí Bí thư huyện ủy tại Tà Xùa

 

Những tháng đầu năm 2024, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN, công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Tập trung chỉ đạo nhân dân chuẩn bị đất gieo trồng, sửa chữa hệ thống mương phai để phục vụ cho sản xuất, phấn đấu duy trì diện tích đất sản xuất nông nghiệp, trong đó 236 ha lúa ruộng vụ mùa, 70ha lúa nương, 50ha Ngô, 28ha Sắn, 40 ha Dong Riềng và gần 237 ha chè. Tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm với tổng đàn là 17.477 con. Chú trọng tăng cường công tác PCCC rừng mùa khô. Công tác phòng chống bão lũ – giảm nhẹ thiên tai được chú trọng triển khai thường xuyên. Thu chi ngân sách thực hiện đúng Luật ngân sách nhà nước, lãnh đạo quản lý tài nguyên và môi trường, trật tự xây dựng. Văn hóa – xã hội được quan tâm và phát triển. QPAN luôn được đảm bảo. Đến nay xã Tà Xùa đã đạt 14/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Về thực hiện Kết luận thanh tra số 10 của UBND tỉnh, đến nay xã đã hoàn thành lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 49 công trình sai phạm, với tổng số tiền xử lý sai phạm nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 364 triệu đồng; có 22/49 công trình đã khắc phục được một số hạng mục công trình sai phạm; sau Kết luận thanh tra có phát sinh mới 15 công trình sai phạm, xã đã lập hồ sơ xử lý vi phạm theo thẩm quyền và vận động tự tháo dỡ, đồng thời tiến hành cưỡng chế tháo dỡ một số công trình không chấp hành tự tháo dỡ.

Trong công tác xây dựng Đảng, đến nay Đảng bộ xã Tà Xùa có 9 chi bộ trực thuộc, với 175 đảng viên. Trong 4 tháng đầu năm, Đảng ủy xã đã thường xuyên quán triệt, triển khai tốt các Chỉ thị, Nghị quyết và Kết luận của Đảng cấp trên đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã; ban hành được 60 văn bản chỉ đạo; triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ VN xã nhiệm kỳ 2024 – 2029, Đại hội Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 – 2029; triển khai tốt công tác rà soát, quy hoạch cán bộ xã; tổ chức kết nạp được 2 đảng viên mới và đề nghị xem xét 3 quần chúng ưu tú vào Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng luôn được Đảng ủy xã triển khai thường xuyên.

Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng ủy xã Tà Xùa đã nêu một số khó khăn, vướng mắc với đoàn công tác của huyện để có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng  chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã Tà Xùa thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới: Toàn thể cán bộ, đảng viên trong xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương. Tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp trong xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh thêm: “Các đồng chí tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng kế hoạch phải gắn với nhiệm vụ cụ thể, gắn với từng gương điển hình tiên tiến, gắn với từng lộ trình. Mục tiêu phát triển kinh tế thì cần xây dựng các sản phẩm OCOP, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân thực hiện. Chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã và công tác quy hoạch cán bộ”.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư huyện ủy tặng quà cho Đảng ủy xã Tà Xùa


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập