Bắc Yên bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi
Lượt xem: 462
Ngày 20/4/2022, huyện Bắc Yên đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong ngày đầu, huyện đã tổ chức tiêm cho học sinh dưới 12 tuổi thuộc khối lớp 6 của Trường TH&THCS Thị trấn.

Ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện đa khoa huyện, ngay từ sáng sớm phụ huynh cùng học sinh đã đến địa điểm tiêm làm thủ tục, khám sàng lọc cho con em mình vào tiêm vắc xin Covid-19. Được biết, tổng số học sinh khối lớp 6 của  Trường TH&THCS Thị trấn khoảng 149 học sinh, nhưng đủ điều kiện tiêm ngày hôm nay chỉ có 81 học sinh, do nhiều học sinh đã từng bị F0, thời gian khỏi bệnh chưa đủ 3 tháng nên sẽ không tiêm trong đợt này.

Bác sỹ Đinh Thị Thưởng, Trưởng Trạm y tế Thị trấn Bắc Yên cho biết: “Trong đợt triển khai tiêm chủng này trạm đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND thị trấn và tuyên truyền cho các đối tượng trẻ từ 5 đến 11 tuổi để tiêm Văc xin, trong đợt tiêm này trạm đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện để tiêm cho trẻ, trong đợt 1 này trên địa bàn thị trấn dự kiến triển khai tiêm cho 109 trẻ, cho đến thời điểm này công tác tiêm chủng được triển khai đảm bảo an toàn, không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm chủng”.

Việc triển khai tiêm cho trẻ được thực hiện đúng theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng phòng Covid -19. Ngành giáo dục và ngành y tế huyện đã có sự chuẩn bị trước kế hoạch với yêu cầu đảm bảo quy trình tiêm, kế hoạch tiêm hoàn chỉnh cho trẻ, đối với lứa tuổi này quá trình tiêm an toàn cho trẻ khác với lứa tuổi lớn hơn, yêu cầu cao về sự giám sát của phụ huynh vì các em còn nhỏ.

Chị Đinh Thị Liên, một phụ huynh học sinh ở bản Phiêng Ban 1, thị trấn Bắc Yên chia sẻ: “Gia đình tôi đã được tiêm 3 mũi Văc xin Covid-19, đến nay sức khỏe cả nhà khá ổn định và chưa có thành viên nào mắc Covid, hôm nay huyện tổ chức tiêm phòng Vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và tôi cũng đã đưa con đến đây tiêm, qua theo dõi sức khỏe của con khá ổn định và không có biểu hiện sau tiêm, tôi cảm thấy yên tâm hơn khi sức khỏe của con được bảo vệ”.

Ngay trong buổi sáng ngày 20/4, huyện đã hoàn thành tiêm vắc xin cho 54 học sinh lớp 6, Trường TH&THCS Thị trấn đủ điều kiện tiêm. Trong ngày đầu tiên tổ chức tiêm cho trẻ trên địa bàn huyện Bắc Yên chưa ghi nhận trường hợp trẻ phản ứng nặng sau khi tiêm.

Em Trần Thanh Thảo, học sinh lớp 6A, Trường Tiểu học và THCS Thị trấn Bắc Yên chia sẻ: “Hôm nay con được mẹ đưa đi tiêm, con cảm thấy rất vui khi được tiêm mũi Vắc xin Covid-19, sau khi tiêm con cảm thấy trong người rất bình thường và không có các triệu chứng phản ứng sau tiêm, và con cảm thấy rất vui khi hè sắp tới sẽ được mẹ cho đi chơi mà không cảm thấy lo lắng”.

Được biết đợt này huyện Bắc Yên được cấp 1.200 liều vắc xin Moderna (tiêm với liều lượng 0,25ml/trẻ) và vắc xin Pfizer-BioNTech (tiêm với liều lượng 0,2ml/trẻ). Dự kiến từ ngày 21/4, huyện sẽ triển khai tiêm vắc xin đồng loạt cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Một số hình ảnh ngày đầu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi:

 

 

 

Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập