Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 15 tại 02 xã Háng Đồng và Hồng Ngài ​ ​
Lượt xem: 200
Ngày 07/1/2021, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV ứng cử tại huyện Bắc Yên do đồng chí Lưu Minh Quân – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại 02 xã Háng Đồng và Hồng Ngài.


Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Hồng Ngài

 

 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cửa tri của 02 xã đã có nhiều lượt ý kiến phản ánh, kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung:

Cử tri xã Háng Đồng đề nghị, hiện nay tuyến đường bê tông từ xã vào 02 bản Làng Sáng, bản Háng Đồng C đã hoàn thành như do nhiều xe ô tô trọng tải lớn chở vật liệu vào đã làm nứt và hư hỏng một số đoạn đề nghị có phương án khắc phục; kiến nghị cấp trên hỗ trợ làm cây cầu qua suối Háng Đồng C để bà con nhân dân đi lại thuận tiện trong mùa mưa; tiếp tục đầu tư một số kênh mương và giống cây chè cho bà con nhân dân ở xã Háng Đồng trồng và khai hoang ruộng bậc thang; đề nghị UBND huyện chỉ đạo công ty Thái Hà khác phục sửa chữa lại cửa kính lên tầng 2 của trạm y tế xã...

 

Các ý kiến kiến nghị của cử tri

 

 

 

Cử tri xã Hồng Ngài kiến nghị tổ đại biểu xem xét đầu tư xây dựng đường bê tông và kéo điện lưới vào khu bản mới Hồng Ngài cho 10 hộ gia đình; Đề nghị HĐND tỉnh xem xét lại chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở bản; cử tri bản Lung Tang xã Hồng Ngài đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư và nhà thầu sớm khắc phục lớp học điểm trường mầm non bản Lung Tang; Cử tri bản Đung Giàng đề nghị: do thi công thủy điện làm mất nguồn nước của bà con, ao nuôi cá cũng không có nước vào. Đường bê tông của bản vừa làm xong chưa được 01 năm thì xe của thủy điện đi hư hỏng 3km. Thủy điện khoan hầm qua lòng đất đã làm sập trên 300 m2, sâu khoảng 15 mà chưa có ý kiến gì với chính quyền bản. Đề nghị có phương án xử lý các vấn đề nêu trên.

 

Phát biểu của đồng chí Lưu Minh Quân - Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lưu Minh Quân đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của 02Háng Đồng và Hồng Ngài về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện và xã đã giải trình các nội dung thuộc thẩm quyền, nghiêm túc tiếp thu trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri 02 xã, đồng chí trưởng Ban Dân Vận tỉnh ủy cũng đề nghị 02 xã cần làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự chuẩn bị cho kỳ đại hội đảng toàn quốc lần thứ 13, cũng nhưng dịp Tết nguyên đán năm 2021.

 

Đồng chí Lưu Minh Quân và đồng chí Mùi Thị Hiền tặng quà hai xã.


 

 

Tác giả: Hàng A Chớ
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập