Trường THCS Tạ Khoa bị ngập 1,2m do mưa
Lượt xem: 111
Do ảnh hưởng của hai trận mưa to đầu giờ chiều ngày 5/5 và rạng sáng ngày 6/5/2024, trên địa bàn huyện Bắc Yên xảy ra mưa lớn làm cho Trường THCS xã Tạ Khoa bị ngập nước khoảng 1,2m.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện Bắc Yên đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, Phòng GD&ĐT huyện, UBND xã Tạ Khoa huy động lực lượng tại chỗ để di chuyển đồ đạc của học sinh và nhà trường đến nơi an toàn. BCH quân sự huyện cấp cho Nhà trường 40 bộ chăn, màn và 01 tạ gạo hỗ trợ Nhà trường khắp phục hậu quả.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh Trường THCS Tạ Khoa bị ngập nước do mưa lớn

 

Hiện tại nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài. Đến trưa ngày 6/5, nước đã rút, nhưng vẫn còn ngập khoảng 40cm.

Trường THCS xã Tạ Khoa hiện có 197 học sinh trong đó có 97 học sinh bán trú, 21 giáo viên. Trường có diện tích 5.541 m2, vị trí cạnh suối Nhạn, bản Nhạn Nọc, xã Tạ Khoa; hiện nay mặt bằng của trường đang thấp hơn lòng suối từ 1,5 m đến 2m. Hàng năm vào mỗi đợt mưa bão, nước lũ từ Suối Nhạn đều gây ngập lụt nghiêm trọng Trường THCS xã Tạ Khoa, không chỉ ảnh hưởng đến công tác dạy và học mà còn nguy hiểm cho các thầy cô giáo và các em học sinh ở tại trường.

Hiện nay, do học sinh đang trong quá trình chuẩn bị kỳ thi cuối năm, nên xã Tạ Khoa đề xuất giải pháp tạm thời: đề nghị UBND huyện bố trí kinh phí để xây dựng cầu tạm bằng thép từ đường bê tông dẫn lên tầng 2 của nhà lớp học để học sinh và giáo viên di chuyển lên tầng 2 để học tập.

Về giải pháp lâu dài đề nghị UBND tỉnh, các Sở, ngành quan tâm bố trí kinh phí để thực hiện dự án phòng chống thiên tai cấp bách: Trường THCS xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên theo nội dung Tờ trình số 1168/TTr-UBND ngày 02/6/2023 của UBND Huyện Bắc Yên (Lựa chọn phương án Đầu tư xây dựng trường THCS xã Tạ Khoa tại vị trí khu đất phía sau trụ sở xã Tạ Khoa. Thời gian thực hiện đến năm 2027, chia làm 2 giai đoạn, trong đó: Giai đoạn 1 từ năm 2023 đến năm 2025; Giai đoạn 2 từ năm 2025 đến năm 2027).


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập