MTTQ và các tổ chức thành viên phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị địa phương
Lượt xem: 84
Nhiệm kỳ 2019-2024, không chỉ vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong công tác tập hợp khối đại đoàn kết, mà Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Yên còn phát huy được sức mạnh của các tổ chức thành viên.

Trong đó, Hội Nông dân là lực lượng chủ chốt, tiên phong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất theo chủ trương của tỉnh, của huyện; thành lập các mô hình, HTX, tổ hợp tác mang lại giá trị kinh tế cao; góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương từng xã, từng bản trên địa bàn huyện. Riêng năm 2023, toàn huyện có 3.296 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi; qua bình xét có 1.631 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong đó, cấp tỉnh 107 hộ, cấp huyện 418 hộ và xã 1.106 hộ.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch Hội Nông Dân huyện cho biết: “Để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp về công tác Hội và phong trào nông dân, Hội Nông Dân huyện đã đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 04, 05, 06 của BCH Trung ương Hội khóa VII về xây dựng tổ chức Hội Nông Dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh; tập trung xây dựng 4 tổ chức chi hội Hội Nông Dân nghề nghiệp; 57 tổ chức Hội nông dân nghề chăn nuôi, trồng trọt; Nâng cao chất lượng cán bộ hội viên, chủ động sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông dân văn minh và hiện đại”.

anh tin bai

Hội Nông Dân các xã, thị trấn ký cam kết bao trái cây năm 2024

 

Là một tổ chức không chỉ “giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà”, những năm qua, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Bắc Yên đã tích cực phát động các phong trào thi đua của hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương đến từng hội viên; với trên 10.800 hội viên, chiếm gần 16 % dân số toàn huyện, nhiệt tình tham gia các lĩnh vực sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa; giữ vững và phát huy truyền thống cần cù, sáng tạo, trung hậu, đảm đang.

Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, Hội LHPN huyện Bắc Yên cũng đã phối hợp với các ngành liên quan, chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phát tờ rơi, tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh bằng tiếng dân tộc, rồi thông qua các cuộc họp của chi hội, trực tiếp gặp gỡ, động viên chị em tích cực lao động sản xuất tại địa phương, quan tâm giáo dục con em đến trường học tập…”.

anh tin bai

Hội LHPN huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ

 

Cũng như các tổ chức thành viên khác, Đoàn viên thanh niên với trên 7.980 đoàn viên, chiếm 11,9% dân số, luôn xung kích, đi đầu trong các phong trào; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Cựu chiến binh giữ vững bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia. Hội người cao tuổi giữ vững phẩm chất “Tuổi cao trí càng cao” không ngừng phát triển hội viên, đóng góp nhiều ý kiến tham gia các chủ trương, chính sách của huyện, gương mẫu đi đầu trong giáo dục con cháu hiếu thảo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

anh tin bai

Huyện đoàn ra mắt công trình Thắp sáng đường quê ở các bản Bước, xã Pắc Ngà

 

Trong 5 năm qua, các tổ chức chính trị - xã hội, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp hỗ trợ các hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế với tổng số dư nợ trên 436 tỷ đồng; góp phần nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh; tạo bước chuyển biến nhận thức, nâng cao thu nhập cho người dân, bình quân thu nhập đầu người năm sau cao hơn năm trước, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt.

Đồng chí Hờ Lao Cang, Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, riêng khâu tuyên truyền vận động thì Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là cơ quan phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, đồng thời thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và nhiều cuộc vận động do huyện tổ chức… đã mang lại kết quả; đặc biệt, là kết quả xây dựng nông thôn mới như ở các xã Mường Khoa, Phiêng Ban và 2 xã Tà Xùa, Phiêng Côn đang thực hiện xây dựng nông thôn mới đã có những đổi thay như: ngõ xóm xanh - sạch - đẹp; nhân dân nhận thức cao hơn về khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất”.

anh tin bai

MTTQ huyện trao nhà đại đoàn kết tại bản Trò A, xã Tà Xùa

 

Thông qua việc triển khai các nội dung cuộc vận động đã phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh kinh tế hộ gia đình; nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, làm chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp; phát triển kinh tế hàng hoá gắn với bảo vệ hệ môi trường sinh thái, trồng cây ăn quả, trồng rau xanh, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hiện, tổng diện tích gieo trồng toàn huyện hơn 24.250 ha; huyện đang tập trung các loại cây trồng chủ lực như: nhãn, xoài, cây Sơn Tra, cây chè và một số cây dược liệu như thảo quả, sa nhân. Tổng sản lượng thu hoạch hàng năm hơn 26.680 tấn; trong đó, sản lượng các loại quả là 8.270 tấn.

Có thể thấy, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động đã góp phần bồi dưỡng và huy động sức dân, cùng nguồn lực của Nhà nước tạo nên sức mạnh tổng hợp trong giải quyết các yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập