Hội LHPN huyện Bắc Yên phối hợp trao 2 nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo
Lượt xem: 37
Ngày 7/5, Hội LHPN huyện Bắc Yên phối hợp với Đoàn thiện nguyện Trường tiểu học Nguyễn Trãi quận Hà Đông, thành phố Hà Nội bàn giao 2 nhà “Mái ấm tình thương” cho 2 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Chim Vàn và Mường Khoa.
anh tin bai

Hội LHPN huyện và Đoàn thiện nguyện bàn giao, trao quà cho 2 hộ hội viên

anh tin bai


Hai hội viên được bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” là bà Lừ Thị Miến ở bản Chẹn xã Mường Khoa và bà Lò Thị Ly ở bản Suối Tù xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên, đây là hai hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng làm nhà ở. Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2024, 2 căn nhà đều là nhà cấp 4 xây dựng trên diện tích đất ở cũ của gia đình, lợp mái tôn, tường xây gạch, nền gạch men, với chi phí trên 60 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện Bắc Yên kết nối với Trường tiểu học Nguyễn Trãi quận Hà Đông, thành phố Hà Nội hỗ trợ mỗi hộ 45 triệu đồng, còn lại là người thân, bà con trong bản giúp đỡ ngày công, vật liệu xây dựng.

Bà Lò Thị Ly, bản Suối Tù, xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi rất khó khăn, không có điều kiện làm nhà ở, được Hội LHPN huyện, đoàn thiện nguyện và cấp ủy chính quyền xã hỗ trợ tiền làm nhà ở, đến nay đã hoàn thành có nhà ở ổn định, tôi rất là cảm ơn”. 

Dịp này, Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư công nghệ Thủ Đô cũng đã tặng mỗi hộ một máy lọc nước trị giá trên 5 triệu đồng/máy. Hội LHPN huyện, các ban ngành, đoàn thể 2 xã Mường Khoa và Chim Vàn cũng đã tặng quà, tiền mặt cho 2 hộ hội viên.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập