Các Chi bộ cơ sở khối Đảng Huyện ủy tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5 năm 2024
Lượt xem: 75
Ngày 06/5/2024, Liên chi bộ các cơ quan tham mưu, giúp việc huyện ủy, Trung Chính trị huyện đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 5/2024. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Hà Thị Ngọc Yến, Bí thư huyện ủy Bắc Yên; đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
anh tin bai

Các chi bộ khối Đảng Huyện ủy Bắc Yên sinh hoạt chính trị dưới cờ

 

Nhằm thực hiện có hiệu quả Công văn số 1519-CV/HU ngày 15/12/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về đôn đốc thực hiện sinh hoạt chính trị dưới cờ; ý kiến kết luận của Thường trực Huyện ủy tại hội nghị giao ban tháng 12/2023 giữa Thường trực Huyện ủy với các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện. Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ của Liên chi bộ các cơ quan tham mưu, giúp việc huyện ủy, Trung Chính trị huyện.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, hàng triệu người con đất Việt hướng về ngày sinh nhật Bác 19/5. Trong buổi sinh hoạt chính trị dưới cờ, đồng chí Lường Anh Ngân, đảng viên chi bộ Ban Tổ chức huyện ủy đọc bài thơ “Tên người sáng mãi với non sông” của tác giả Vũ Thị Minh Nguyệt. Thông qua bài thơ, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy hiểu thêm về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng và cho dân tộc Việt Nam. Người để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống sáng ngời. Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang với những cống hiến xuất sắc cho dân tộc và cho nhân loại tiến bộ. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta; sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại. Cùng với sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đồng lòng, chung sức làm nên những chiến thắng vang dội trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng giành độc lập cho dân tộc; mở ra một kỷ nguyên mới: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Tuy Bác đã đi xa, nhưng Người để lại cho Đảng ta, Nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu; một tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống sáng ngời. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác là dịp để mỗi chúng ta bày tỏ tình cảm; lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu. Đây là dịp để người dân Việt Nam tưởng nhớ tới công ơn, sự hy sinh to lớn của Người để mang lại tự do; hạnh phúc cho dân tộc.

Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, hội nhập với thế giới, tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn mãi mãi soi đường cho dân tộc Việt Nam tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn. Tưởng nhớ đến Bác, mỗi chúng ta - người đảng viên cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tự giác học tập và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhất là đối với người làm công tác Tổ chức xây dựng Đảng, phải nắm vững những nội dung cơ bản của công tác Tổ chức xây dựng Đảng, gồm: (1) công tác tổ chức bộ máy, (2) công tác tổ chức cán bộ, (3) công tác tổ chức đảng, đảng viên và (4) công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Buổi sinh hoạt chính trị dưới cờ cũng được nghe đồng chí Hà Huy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy tóm tắt một số nội dung cơ bản: Về tin thế giới; tin trong nước; tin trong tỉnh và tin trong huyện thời gian qua. Nêu một số nội dung quan trọng cần triển khai thực hiện trong tháng 5 và thời gian tới, như: Đại hội Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Bắc Yên, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Yên và Đại hội dân tộc thiểu số huyện Bắc Yên; một số nội dung phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng và đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và huyện Bắc Yên (1964 - 2024)./.


Tác giả: CTV Nguyễn Thị Thảo (Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập