Bắc Yên: Hội nghị tổng kết công tác Ban Chỉ đạo chuyển đổi số năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024
Lượt xem: 122
Ngày 02/01/2024, huyện ủy Bắc Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo chuyển đổi số đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Mùi Thị Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2023, Công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ Chuyển đổi số trên địa bàn huyện Bắc Yên được quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời; các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ theo lộ trình đề ra. Các đơn vị có liên quan đã triển khai thực hiện các phần việc được giao theo chức năng của mình. Các chỉ tiêu chuyển đổi số năm 2023 cơ bản được hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Công tác truyền thông, tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức và đào tạo nguồn nhân lực đã được quan tâm đẩy mạnh. Việc ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện chuyển đổi số đã được UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn quan tâm, ban hành đầy đủ. Có 927 cán bộ, công chức, viên chức, thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện, xã được tham gia các lớp tập huấn chuyên đề về chuyển đổi số. Hạ tầng viễn thông tiếp tục được đầu tư tới vùng sâu, vùng xa, mạng di động 4G và cáp quang phủ sóng tất cả các xã; Tỷ lệ hộ gia đình có thuê bao cáp quang đạt 35%; tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh đạt 60,29%; tỷ lệ người sử dụng Internet ước đạt 43%.

Trong thời gian tới, huyện Bắc Yên tiếp tục triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng của huyện; tổ chức thực hiện hiệu quả Kế hoạch Chuyển đổi số huyện Bắc Yên năm 2024. Triển khai hiệu quả hoạt động của các Tổ chuyển đổi số cộng đồng để phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do tỉnh tổ chức về kỹ năng số, kỹ năng phân tích dữ liệu và bảo đảm an toàn thông tin mạng. Tổ chức triển khai các hoạt động tại huyện Bắc Yên hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2024. Đẩy mạnh truyền thông, truyền cảm hứng tạo động lực cho người dân tham gia vào quá trình chuyển đổi số của huyện. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Kế hoạch hỗ trợ hộ SXNN lên sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn đến người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng xã hội số để hướng người dân sử dụng các dịch vụ số thiết yếu phục vụ cuộc sống như: y tế, giáo dục, liên lạc, tư vấn pháp luật, đi lại, du lịch, đọc sách, giải trí. Bảo đảm an toàn các hệ thống thông tin nội bộ của huyện. Bảo đảm an toàn, bảo mật trong trao đổi dữ liệu điện tử trên môi trường mạng.


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập