Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19
Lượt xem: 170
Ngày 11/9/2021, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19.


Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Bắc Yên phát biểu tại hội nghị trực tuyến

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các huyện, thành phố. 

Dự tại điểm cầu huyện Bắc Yên, có các đồng chí: Mùi Thị Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện; Đỗ Văn Xiêm – Phó bí thư thường trực huỵen ủy, chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Kỳ - Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện.

Hội nghị đã quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Trong ngày 11/9, tỉnh Sơn La có thêm 16 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc Covid-19 từ đầu dịch đến nay 251 người (250 người ở huyện Phù Yên và 1 người ở huyện Mai Sơn). 93 người mắc Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh. Số người đang cách ly y tế 8.061 người (22 người cách ly tại bệnh viện; 158 người F0 trong khu điều trị; 1.043 người cách ly tập trung; 3.769 người cách ly tại nhà; 3.069 người được hướng dẫn theo dõi sức khỏe). Có hơn 32.000 người lao động từ các tỉnh về địa phương được theo dõi, quản lý... Toàn tỉnh đã triển khai tiêm 131.111 liều vắc-xin Covid-19; trong đó, có 71.252 mũi 1 và 59.859 mũi 2… Công tác xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch được các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ, tính từ ngày 4-10/9, đã xử lý 93 trường hợp vi phạm.

Tại hội nghị trực tuyến, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả đạt được trong thực hiện một số giải pháp triển khai một số mô hình phòng chống dịch, như xây dựng các khu lán trại, sử dụng một số nhà văn bản để làm khu cách ly tập trung tuyến xã. Đồng thời đề xuất một số biện pháp tháo gỡ những khó khăn trong công tác phòng chống dịch trong thời gian tới và xem xét nới lỏng trở lại một số dịch vụ thiết yếu đảm bảo phát triển kinh tế.

Tại điểm cầu huyện Bắc Yên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã phát biểu nêu những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện thời gian qua, đồng thời đề xuất với tỉnh sớm hỗ trợ vắc xin phòng chống dịch để tiêm cho các đối tượng làm tốt phòng chống dịch như: Tổ Covid cộng động, lái xe và tiến tới tiêm cho nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông nhất trí với những đề xuất của UBND tỉnh về việc nới lỏng các hoạt động trở lại đối với một số dịch vụ thiết yếu phục vụ dân sinh, kinh tế, xã hội trên địa bàn như: Cắt tóc, gội đầu, các hoạt động thể dục, thể thao, các hoạt động văn hóa tâm linh… Yêu cầu các cơ quan chức năng và các địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống Covid-19; quán triệt đầy đủ, sâu sắc nhiệm vụ của các xã, phường, thị trấn theo phương châm “mỗi xã, phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ phòng, chống dịch Covid-19”. Thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, ban hành quy chế hoạt động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tiếp tục nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong phòng chống Covid-19. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm buông lỏng quản lý, lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Tăng cường kiểm tra, giám sát xã, phường, thị trấn kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế, yếu kém. Tăng cường quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn; thống kê danh sách tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho 100% đối tượng lái xe tải, tắc xi và các shipper; từng bước khôi phục và đẩy mạnh sản xuất tại địa phương; chủ động đảm bảo các điều kiện về nguồn lực, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát, nắm chắc số công dân trở về địa phương để có biện pháp cách ly phù hợp; thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng chống dịch. Đối với huyện Phù Yên, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm ở các khu cách ly tập trung mỗi ngày 1 lần, tập trung các khu ở bản Úm 1 và Úm 2; khẩn trương tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân.

                                                               

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập