Huyện ủy Bắc Yên làm việc trực tuyến về sản xuất, chế biến và tiêu thụ hàng nông sản năm 2021
Lượt xem: 317
Ngày 28/5/2021, đồng chí Mùi Thị Hiền - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy đã chủ trì buổi làm việc với các ngành chuyên môn của huyện và trực tuyến qua các xã, thị trấn về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu hàng nông sản huyện Bắc Yên năm 2021.

Theo báo cáo của UBND huyện, năm 2021 trên địa bàn toàn huyện có hơn 7.000 ha diện tích cây ăn quả, sản lượng ước đạt 8.240 tấn quả các loại. Trong đó diện tích cây xoài là 1.675 ha, diện tích cho thu hoạch là 585 ha, sản lượng ước đạt 1.638 tấn, theo Kế hoạch sẽ xuất khẩu đạt hơn 78 tấn xoài; diện tích nhãn là 692 ha, diện tích cho thu hoạch là 329 ha, sản lượng ước đạt hơn 450 tấn nhãn; diện tích táo Sơn tra là 2.715 ha, diện tích cho thu hoạch là 1.189 ha, sản lượng quả Sơn tra ước đạt 2.160 tấn; diện tích chuối là 720 ha, sản lượng ước đạt 3.770 tấn. Diện tích chè cho thu hoạch là 313 ha, sản lượng cả năm ước đạt 55 tấn chè búp tươi, cùng với nhiều diện tích các loại cây trồng khác và măng trúc Háng Đồng. Thực hiện việc tiêu thụ, xuất khẩu hàng nông sản, những tháng đầu năm 2021, toàn huyện đã thu hoạch được 27 tấn xoài, 2.250 tấn rau, đậu các loại, 12 tấn chè búp tươi, 2.480 tấn chuối, 23 tấn mận… Tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ và xuất khẩu hàng nông sản trên địa bàn huyện gặp khó khăn, giá thấp, doanh nghiệp nhận thu mua ít.

Tại buổi làm việc ở điểm cầu huyện và các điểm cầu xã, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu hàng nông sản trên địa bàn huyện Bắc Yên, nhất là các loại quả đã đăng ký đem đi xuất khẩu, tháo gỡ những khó khăn, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Mùi Thị Hiền yêu cầu các ngành chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn tập trung triển khai tốt Kế hoạch sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu hàng nông sản; chỉ đạo, định hướng sản xuất phù hợp với tình hình hiện nay; việc chế biến, tiêu thụ sản phẩm các loại hàng nông sản phải đảm bảo, an toàn về chất lượng; tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức thu hoạch, bảo quản các loại hàng nông sản; thường xuyên rà soát số lượng, chất lượng các loại hàng nông sản, nhất là các loại quả, giúp người dân tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp để tạo nguồn thu ổn định cho người dân; vừa đảm bảo sản xuất, phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

 

                                                                   

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập