Nắng nóng nguy cơ cháy rừng cao
Lượt xem: 56
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực trong cả nước, trong đó có tỉnh Sơn La, dự báo nắng nóng sẽ duy trì trong nhiều ngày tới.
anh tin bai

Nắng nóng kéo dài tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao

 

Trên địa bàn huyện Bắc Yên, do nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp và gió thổi mạnh nên nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, cảnh báo cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm, thực tế đã xảy ra một số vụ cháy rừng nhỏ ở một số địa phương trong huyện. Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về cháy, nổ, đặc biệt là cháy rừng, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân trước khi đốt xử lý thực bì trong sản xuất nông nghiệp cần phải thông báo trước cho cơ quan kiểm lâm và chính quyền địa phương biết để có những hướng dẫn về biện pháp PCCC rừng kịp thời; hạn chế đốt nương vào thời điểm nắng nóng và gió thổi mạnh.

Thời điểm này, lực lượng chức năng đã và đang huy động tối đa lực lượng, phối hợp tốt với chính quyền các xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng mùa khô; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong quản lý bảo vệ rừng.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên) ​
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập