Hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn huyện Bắc Yên giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030
Lượt xem: 440
Chiều ngày 28/9/2021, tại thị trấn, UBND huyện đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư vào nội dung điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bắc Yên giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện; tập thể Thường trực Đảng ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn; Bí thư Chi bộ, Trưởng các bản, tiểu khu, Trưởng ban công tác mặt trận, một số người có uy tín ở các bản, tiểu khu trên địa bàn thị trấn. Đồng chí Trịnh Thị Phượng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị


Trong thời gian qua, đô thị Thị trấn đã có bước phát triển nhanh, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị được quan tâm xây dựng. Đến nay, đô thị đã dần đáp ứng đầy đủ tiêu chí đô thị loại V. Tuy nhiên, hiện nay đồ án quy hoạch chung xây dựng Thị trấn giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030 còn có một số nội dung chưa phù hợp với thực tiễn yêu cầu phát triển đô thị.

Tại hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn là Trung tâm quy hoạch xây dựng thuộc Sở xây dựng Sơn La đã giới thiệu tổng thể đồ án quy hoạch chung xây dựng Thị trấn giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030 và những nội dung dự kiến điều chỉnh. Trong đó, nội dung dự kiến điều chỉnh chủ yếu là: Chỉ tiêu về sử dụng đất, giải pháp tổ chức không gian, cảnh quan đối với từng khu vực; giải pháp về cải tạo hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phù hợp với yêu cầu phát triển; điều chỉnh một số khu chức năng; cập nhật các dự án, các khu dân cư hiện có trong phạm vi lập quy hoạch; điều chỉnh và bổ sung một số tuyến đường nội bộ trong phạm vi điều chỉnh và các hạ tầng khác... Như vậy, tổng diện tích quy hoạch dự kiến sẽ được mở rộng từ 9,9 ha lên hơn 36 ha.

Đa số các cơ quan, tổ chức, cá nhân dự hội nghị đều đóng góp ý kiến bằng văn bản và bày tỏ sự tin tưởng, thống nhất cao với những nội dung dự kiến điều chỉnh lần này. Đồng thời, đề nghị huyện khi triển khai thực hiện đồ án quy hoạch chung xây dựng Thị trấn Bắc Yên giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030 cần xây dựng mức giá đền bù, phương án đền bù tương xứng, công khai, minh bạch.


Tác giả: Trường Đoan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập