Bắc Yên công bố Đồ án Quy hoạch khu du lịch “Sống lưng Khủng Long”
Lượt xem: 1087
Bắc Yên là huyện vùng cao có nhiều tiềm năng thế mạnh về phát triển du lịch. Thực hiện chủ trương của huyện về phát triển du lịch, chiều ngày 28 tháng 2 năm 2019, tại bản Chống Tra xã Háng Đồng, UBND huyện Bắc Yên đã tổ chức Hội nghị công bố Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu vực “Sống lưng Khủng Long”.



Toàn cảnh hội nghị


Theo báo cáo Đồ án quy hoạch, khu du lịch “Sống lưng Khủng Long” thuộc bản Chống Tra, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, được xây dựng trên bản đồ hiện trạng phân khu có tỷ lệ là 1/2000, với các khu chức năng cần thiết cho khu du lịch như: Khu ngắm cảnh “Sống lưng Khủng Long”; khu dịch vụ du lịch, đón tiếp hướng dẫn, cung cấp thông tin cho người tham quan; khu giao lưu văn hóa - Thương mại; khu ở kết hợp lưu trú du lịch của đồng bào bản địa và các nhà đầu tư; các điểm bến bãi, đầu mối giao thông; khu cắm trại và trồng cây cảnh, trồng rừng... Với tổng diện tích phân khu quy hoạch là 33 ha, khu vực khoanh vùng nghiên cứu và bảo vệ cảnh quan là 400ha.


Bản đồ hiện trạng Khu du lịch "Sống lưng khủng long"


Khu du lịch “Sống lưng Khủng Long” là địa điểm du lịch hấp dẫn, những năm gần đây khi chưa được quy hoạch, khu vực này đã có nhiều người biết đến. Việc xây dựng Đồ án quy hoạch phân khu khu vực “Sống lưng Khủng Long” ở bản Chống Tra, xã Háng Đồng nhằm có cách nhìn tổng thể toàn diện về khu vực quản lý và phát triển các khu du lịch, tạo điều kiện cho nhà đầu tư và người dân địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu đúng như trong quy hoạch để phục vụ phát triển du lịch, góp phần tạo nguồn thu nhập và ổn định đời sống cho nhân dân vùng du lịch.

Sống lưng khủng long


Phát biểu tại buổi công bố Đồ án quy hoạch, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh – Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Yên đã giao cho các ngành chức năng của huyện hoàn thiện các hạng mục, phân khu cụ thể để thể hiện rõ hơn trên Đồ án quy hoạch, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư và người dân xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu đạt các tiêu chuẩn phục vụ tốt nhất cho khu du lịch; đối với cấp ủy, chính quyền địa phương xã Háng Đồng và ban quản lý bản Chống Tra cần làm tốt công tác quản lý quy hoạch, bảo vệ môi trường sinh thái, tuyên truyền vận động nhân dân không xây dựng các công trình nhà ở, lấn chiếm đất sản xuất và chăn nuôi khu vực đã quy hoạch làm khu du lịch “Sống lưng Khủng Long”.

 

                                                                 Hạng Chờ La

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập