Đi Tà Xùa mùa nào đẹp nhất
Lượt xem: 16517

Đi Tà Xùa mùa nào đẹp nhất? Hiện nay, Tà Xùa đã trở thành địa điểm du lịch được yêu thích trong cộng đồng phượt thủ. Các bạn trẻ thích xê dịch coi nơi đây như một thánh địa sống ảo, giúp các bạn sở hữu những bức ảnh đẹp và hoàn hảo nhất. Điểm đến này thực sự hấp dẫn khi sở hữu những núi mây bay cuồn cuộn, những thung lũng hun hút bao phủ tầm nhìn. Vẻ đẹp hoang sơ say lòng ấy, có thể làm bất kì ai mê đắm đến vô cùng.

Tà Xùa có gì?

Tà Xùa mới được biết đến gần đây, chưa được đưa vào là điểm khai thác du lịch nên nó vẫn mang vẻ hoang sơ của núi rừng rất hấp dẫn. Nhược điểm của địa điểm này là công tác phục vụ du lịch gần như chưa có. Bạn phải chấp nhận ăn uống, ngủ nghỉ tại nhà dân trong trường hợp đến đây. Tuy nhiên, với dân phượt thì đây không phải vấn đề. Được sống và trải nghiệm những cảm giác đó sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ và đáng giá hơn.

Không phải tự nhiên dân phượt lại ví von Tà Xùa là thiên đường hạ giới. Chọn đúng thời điểm, bạn sẽ được nhìn ngắm Tà Xùa với nét đẹp tuyệt vời nhất. Những tảng mây cuồn cuộn bay, những cụm mây nhỏ như quấn lấy chân, giữ lòng người lữ khách.

Để săn được mây và phong cảnh đẹp nhất ở Tà Xùa, bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn có một chuyến đi an toàn hơn.

Đi Tà Xùa an toàn vào mùa nào

Với bất cứ chuyến du lịch nào, an toàn luôn là một vấn đề cần được đặt lên hàng đầu.

Theo kinh nghiệm của dân phượt kì cựu, thời điểm thích hợp để đến Tà Xùa là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Vào khoảng thời gian này, xác xuất được ngắm mây trong thung lũng cao hơn rất nhiều so với khoảng thời gian khác. Những biển mây nối dài, dày đặc, chồng lên nhau tầng tầng lớp lớp sẽ khiến bạn thích mê.

Như vậy, thời điểm thích hợp cho một chuyến du lịch Tà Xùa là cuối đông và mùa xuân. Tuy nhiên, làm thế nào để du lịch Tà Xùa an toàn cũng là một vấn đề cần quan tâm. Bạn cần theo dõi tình hình thời tiết trong suốt chuyến đi để có thể chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang, tránh rủi ro hết mức có thể. Thời điểm mây đẹp nhất là sau khi trời mưa. Vậy nên bạn cũng cần chuẩn bị cho mình áo mưa, giày leo núi chống trơn trượt, một số loại thức ăn đóng hộp để có thể sử dụng khi có nhu cầu.

Khi quyết định đi ngắm mây bạn cũng nên tìm hiểu trước về địa hình khu vực để xác định được hướng đi, hướng nắng. Nên tranh thủ đi khi mới tạnh mưa, xác xuất gặp mây sẽ cao hơn rất nhiều. Không đi theo kiểu ăn may, tránh lãng phí thời gian và công sức. Nếu có thể, hãy nhờ người địa phương, những người đã có kinh nghiệm dẫn đường cho bạn.

Như vậy có thể thấy chuyện đi phượt cũng chẳng dễ dàng gì. Bạn phải chuẩn bị rất nhiều hành trang kiến thức để tự lo lắng cho mình. Địa hình Tà Xùa khá hiểm trở, nên bạn cần lưu ý giữ an toàn cho mình và bạn đồng hành trong suốt chuyến đi.

Nguồn: shanam.vn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập