Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB dự án đường nối QL.37 (huyện Bắc Yên) với QL.279D (huyện Mường La)
Lượt xem: 185
Sáng 11/01/2024, Tổ công tác số 31 của UBND tỉnh do đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với huyện Bắc Yên nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường giao thông nối QL.37 (huyện Bắc Yên) với đường QL.279D (huyện Mường La). Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cùng một số đơn vị liên quan.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn đi kiểm tra thực tế tại các điểm còn vướng mắc

 

Dự án đường giao thông nối QL.37 (huyện Bắc Yên) với đường QL.279D (huyện Mường La) trên địa bàn huyện Bắc Yên, có tổng chiều dài 47 km, đi qua 3 xã Phiêng Ban, Chim Vàn, Pắc Ngà, với tổng số hộ bị ảnh hưởng là 938 hộ, tổng diện tích phải thu hồi 79,8ha; đến nay cơ bản đã thông tuyến được 47/47km; thi công hoàn thành 7/7 cầu dầm bê tông cốt thép, đạt 100%. Đối với hạng mục móng mặt đường bê tông xi măng đã hoàn thành 29 Km móng đường cấp phối đá dăm gia cố xi măng 5% và thi công được 28 Km mặt đường bê tông xi măng. Đến nay đã tiếp nhận 318 hồ sơ giải phóng mặt bằng, để thẩm định, phê duyệt; kết quả đã thẩm định, phê duyệt 201 hồ sơ, với số tiền phê duyệt là: 9.047,198 triệu đồng, trong đó 56 hồ sơ chưa đủ điều kiện thẩm định do nguồn gốc là đất rừng giao đất giao rừng giai đoạn 2002-2004 và quy hoạch 3 loại rừng theo Quyết định 3248/QĐ-UBND ngày 27/12/2018; 61 hồ sơ đợt 5, đến ngày 10/01/2024, tổ chức làm nhiệm vụ giải phóng mặt bằng đã bổ sung hồ sơ cơ bản theo yêu cầu.

anh tin bai

Toàn cảnh Tổ công tác làm việc với huyện Bắc Yên

 

Tuy nhiên, hiện nay, dự án đang còn một số khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB như: Một số trường hợp chưa thống nhất được nguồn gốc đất để làm cơ sở áp giá, gây ảnh hưởng đến tiến độ lập phương án, trình thẩm định, phê duyệt và thi công. Trường hợp đất ở cấp trùng lên đất lâm nghiệp, không đủ điều kiện bồi thường, hỗ trợ. Dự án đã cơ bản thông tuyến, không còn hiện trạng, gây khó khăn khi thẩm định về tài sản trên đất; khi tổ chức thẩm định chủ yếu căn cứ vào hồ sơ đơn vị tư vấn trình, do vậy mất nhiều thời gian để đối chiếu kiểm tra, thẩm định…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã phân tích làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án. Qua đó, đề xuất các phương án, thống nhất các giải pháp để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, khắc phục những vướng mắc kéo dài tại các vị trí nút thắt, quyết tâm thông tuyến trước tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận

 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và huyện Bắc Yên phối hợp, tạo điều kiện để dự án triển khai kịp tiến độ. Đồng thời đồng chí đề nghị. Tập trung cao cho công tác tuyên truyền để có sự đồng thuận của người dân, tạo ra phong trào thi đua hướng tới kỷ niện 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2, phấn đấu thông toàn bộ tuyến trước tết nguyên đán Giáp Thìn để người dân đi lại thuận tiện hơn; Hoàn chỉnh hồ sơ thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng đảm bảo theo quy định để làm cơ sở giải ngân thanh toán. Sau khi có mặt bằng đề nghị các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các hạng mục công trình, xác định khối lượng hoàn ứng, phát sinh công trình để tăng ca, đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn”./. 


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập