Bắc Yên thực hiện cưỡng chế tháo dỡ một số công trình sai phạm theo Kết luận thanh tra số 10 của UBND tỉnh
Lượt xem: 127
Ngày 04/3/2024, các xã Làng Chếu, Tà Xùa và Phiêng Ban của huyện Bắc Yên đã quyết định và huy động lực lượng, phương tiện tiến hành các bước và quy trình cưỡng chế, tháo dỡ một số công trình sai phạm theo Kết luận thanh tra số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La về việc thanh tra quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Bắc Yên. Đến giám sát và chỉ đạo cưỡng chế, tháo dỡ công trình có đồng chí Trịnh Thị Phượng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác số 02 theo Quyết định số 2385 của Huyện ủy Bắc Yên, cùng đoàn công tác của huyện.

Thực hiện Kết luật thanh tra số 10 của UBND tỉnh về thanh tra quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Bắc Yên, thời gian qua huyện Bắc Yên đã thành lập các tổ công tác đến tại các xã kiểm tra, đông đốc, chỉ đạo tiến hành thực hiện ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân xây dựng công trình cơ sở dịch vụ kinh doanh về du lịch trái phép trên diện tích đất chưa chuyển mục đích, diện tích đất rừng và diện tích đất đang quy hoạch rừng phòng hộ. Đồng thời tiến hành làm cam kết và vận động các tổ chức, cá nhân tự tháo dỡ công trình sai phạm. Một số công trình sai phạm sau khi cam kết đã tự tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, sau Kết luận thanh tra của UBND tỉnh vẫn còn một số công trình mới phát sinh, xây dựng trái phép. Khi mới phát hiện các công trình đang xây dựng sai phạm các xã đã cử cán bộ đến kiểm tra, lập biên bản cho đình chỉ thi công công trình, nhưng một số người dân không chấp hành mà vẫn cố ý xây dựng công trình sai phạm trên diện tích đất chưa chuyển mục đích, diện tích đất hiện đang có rừng hoặc diện tích đất đang quy hoạch rừng. Trong đợt cưỡng chế, tháo dỡ này, xã Làng Chếu đã quyết định cưỡng chế tháo dỡ một công trình sai phạm với tổng diện tích 185,17 m2; xã Tà Xùa có một công trình tự tháo dỡ dưới sự hỗ trợ của lực lượng xã, với diện tích là hơn 20 m2; xã Phiêng Ban huy động lực lượng và quyết định thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ một công trình với diện tích hơn 100m2, trả lại hiện trạng ban đầu cho diện tích đất đất rừng, đất quy hoạch rừng phòng hộ.

Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã tiếp tục chỉ đạo rà soát, kiểm tra các công trình xây dựng sai phạm; triển khai lập hồ sơ xử lý vi phạm và tổ chức cưỡng chế các công trình cố tình vi phạm theo quy định; thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện những công trình sai phạm để có hướng xử lý theo quy định.

Một số hình ảnh chỉ đạo và tháo dỡ công trình sai phạm tại các xã:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập