Một số chủ hộ kinh doanh du lịch tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng
Lượt xem: 169
Thực hiện Kết luận thanh tra số 10/KL-UBND ngày 30/01/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La về thanh tra việc quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng đối với UBND huyện Bắc Yên và các đơn vị có liên quan; Thời gian qua, huyện Bắc Yên đã tập trung xử lý triệt để các vụ việc vi phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai; tăng cường quản lý, kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời, không để xảy ra các vi phạm mới.

Bắt đầu từ 8h sáng 15/01/2024 các cơ sở du lịch trên Tà Xùa (Sau khi rà soát thống nhất hạng mục tháo dỡ), tự giác tháo dỡ. Dự kiến thời gian thực hiện khoảng 3 ngày (từ 15-18/01/2024. Có 18 chủ cơ sở đăng ký tự tháo rỡ 28 hạng mục vi phạm. Trong đó, xã Tà Xùa nhiều nhất với 12 chủ cơ sở.

Phỏng vấn anh Mặc Trường Giang, chủ HomeStay Nhà của An: “Nhà em hiện tại có 10 căn cần khắc phục tháo rỡ dần”.

Phỏng vấn anh Nguyễn Thăng Phúc, chủ Mùa HomeStay: “Hiện tại, Anh chị em kinh doanh ở trên này cũng đồng thuận của các cơ sở để xử lý kết luận 10. Anh chị em trên này đồng thuận thực hiện kết luận 10 về xử lý các công trình sai phạm ở Tà Xùa”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng đầu tiên thực hiện việc tự nguyện tháo rỡ, có 7 hạng mục công trình đã tháo rỡ cơ bản xong, trong đó: Tà xùa 3 Phiêng Ban 3, Làng Chếu 1. Sau 1,5 ngày tự nguyện tháo rỡ, đến trưa ngày 16/01, các chủ Homestay đã và đang tiếp tục tháo dỡ phần mái tôn, dỡ đồ đạc vật dụng trong công trình vi phạm và sẽ tiếp tục tháo dỡ cho đến khi hoàn thành theo biên bản. Tự giác tháo dỡ sẽ giúp giảm được sự lãng phí về tiền bạc và công sức của các chủ cơ sở vi phạm. Chính quyền địa phương luôn khuyến khích những người dân vi phạm tự khắc phục hậu quả trước khi cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế. Chính quyền địa phương mong muốn người dân cần tuân thủ quy định của pháp luật, không thực hiện hành vi vi phạm luật Đất đai dẫn đến gây thiệt hại cho người dân.

Phỏng vấn anh Mặc Trường Giang, chủ HomeStay Nhà của An: “Em thì hoàn toàn nhất trí với kết luận 10, tuy nhiên, các cơ sở còn khó khăn nên khắc phục tháo rỡ dần”.

Thời gian tới, UBND huyện Bắc Yên tiếp tục tập trung xử lý triệt để các vụ việc vi phạm về đất đai theo đúng kế hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai; tăng cường quản lý, kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời, không để xảy ra các vi phạm mới.

Kiểm tra tiến độ tự nguyện khắc phục tháo rỡ các công trình vi phạm, đồng chí Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng đoàn công tác 2385 quán triệt: “Phát hiện sớm, xử lý nghiêm, kiên quyết không để phát sinh hạng mục mới, cơ sở mới”.

Một số hình ảnh tháo rỡ:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập