Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai giúp đỡ xã Phiêng Côn
Lượt xem: 172
Ngày 28/9, Đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội tỉnh đã đến thăm, nắm tình hình và triển khai công tác giúp đỡ xã khu vực III giai đoạn 2021-2026, tại xã Phiêng Côn.


Toàn cảnh buổi làm việc


Phiêng Côn là xã vùng III của huyện Bắc Yên, có 4 bản với 526 hộ dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Dao, Mường. Trong 9 tháng năm 2021, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân sản xuất và tiêu thụ các loại hoa màu kịp thời vụ; gieo cấy được 5 ha lúa chiêm xuân, 10 ha lúa mùa, 17 ha Lúa nương, 700,9 ha ngô, 299,5 ha sắn; 7,5 ha rau các loại; 15 ha cỏ làm thức ăn chăn nuôi; tiêu thụ được 52 tấn xoài; tập trung chỉ đạo phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là đàn gia súc ăn cỏ. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đạt 12/19 tiêu chí và 38/49 chỉ tiêu. Công tác đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và lao động việc làm được quan tâm. Năm 2021, xã còn 09 nhà, đến nay đã xoá được 4 nhà còn lại 5 nhà; cấp phát 2.124 thẻ BHYT…

 

Đoàn công tác tặng quà xã Phiêng Côn

 

Xã Phiêng Côn đã kiến nghị và đề xuất bảo hiểm xã hội Sơn La hỗ trợ 15-20 chiếc quạt treo tường, 1 tivi cho khu ăn bán trú Trường Tiểu học và THCS xã Phiêng Côn; 1 máy lọc nước, 20 xô đựng rác cho trường Mầm Non xã Phiêng Côn.

Triển khai giúp đỡ xã Phiêng Côn giai đoạn 2021-2026, Bảo hiểm xã hội tỉnh phân công cán bộ xuống xã nắm bắt tình hình; phối hợp với chính quyền xã thực hiện công tác tuyên truyền quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương, định hướng lớn của tỉnh, của huyện đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân. Cùng cơ quan chuyên môn của tỉnh, huyện nghiên cứu, hỗ trợ xã tháo gỡ khó khăn, thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ, hỗ trợ các điều kiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Sau cuộc làm việc tại xã, Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội tỉnh đã đến thăm, kiểm tra các cơ sở vật chất của trường Mầm Non và khu ăn bán trú của trường Tiểu học và THCS.

 

Đoàn công tác kiểm tra khu ăn bán trú của trường Tiểu học và THCS xã.


 

Tác giả: Hàng A Chớ
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập