Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập Đỏ xã Làng Chếu khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 237
Sáng ngày 13/8, Hội Chữ Thập Đỏ xã Làng Chếu đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa V nhiệm kỳ 2021-2026, đây là Đại hội Điểm cụm 5 xã vùng cao. Tới dự có đồng chí Đinh Thị Kim Tuyến - Ủy viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện, chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện.

Hội Chữ thập đỏ xã Làng Chếu có 9 chi hội với 450 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ xã đã phối hợp tốt với các đoàn thể xã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã đoàn kết, thực hiện nghĩa vụ công dân đóng góp các loại quỹ giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn. Tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng hoạt động của Hội, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” trên địa bàn xã. Hội đã chú trọng làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và lan tỏa truyền thống nhân đạo, thương người như thể thương thân của dân tộc, quan tâm xây dựng phong trào Chữ thập đỏ trong cộng đồng dân cư. Các chi hội đã bám sát chức năng nhiệm vụ đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện, kết hợp với thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về truyền thống nhân ái của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, quan tâm chăm sóc những người nghèo khó, phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống thiên tai cứu hộ cứu nạn; biểu dương những em học sinh hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Trong 5 năm qua, Hội đã vận động ủng hộ được hơn 14,6 triệu tiền quỹ giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, 03 triệu đồng tiền quỹ vì người nghèo, đóng góp 4,5 triệu đồng tiền xóa nhà tạm, hơn 5,5 triệu đồng tiền quỹ chất độc màu da cam. Xã Làng Chếu đã nhận được nhiều sự đóng góp từ thiện từ các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 18 hộ nghèo được giúp đỡ xóa nhà tạm…Đại hội đã thảo luận kết quả đạt được, những hạn chế, đề ra những giải pháp trong công tác Hội khóa tới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đinh Thị Kim Tuyến đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Hội chữ thập đỏ của xã Làng Chếu, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới BCH Hội chữ thập đỏ xã tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư; đẩy mạnh phong trào thi đua mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo và luôn chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương, đề xuất với các cấp, ngành hỗ trợ kịp thời.

 

Đồng chí Đinh Thị Kim Tuyến tặng hoa chúc mừng BCH Hội chữ thập đỏ khóa mới

 

Nhân dịp này, UBND xã Làng Chếu đã tặng giấy khen cho 01 tập thể, 03 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác Hội chữ thập đỏ xã nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội.

                

Tác giả: Hạng Chờ La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập