Nông dân xã Chim Vàn thu hoạch lúa chiêm xuân
Lượt xem: 53

Trong 06 tháng đầu năm 2024, xã Chim Vàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chuyển hướng sản xuất, phát triển kinh tế, chuẩn bị tốt các điều kiện về giống, phân bón cho sản xuất, tranh thủ thời tiết thuận lợi để gieo trồng các loại cây hàng năm. Vụ chiêm xuân năm 2024, bà con nhân dân trong xã đã gieo cấy được hơn 88 ha lúa vụ chiêm xuân. Dù thời tiết rất phức tạp, nhưng xã đã chỉ đạo thực hiện tốt việc tu sửa, khơi thông các công trình thủy lợi đảm bảo đủ nước tưới tiêu cho sản xuất; chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại cho lúa nên lúa chiêm xuân năm nay phát triển tốt.

anh tin bai

Nông dân xã Chim Vàn thu hoạch lúa chiêm xuân

 

Thời điểm này, các diện tích lúa chiêm xuân trên địa bàn xã đã chín rộ, bà con nông dân trên địa bàn xã đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để thu hoạch lúa chiêm xuân, với phương châm “Lúa chín đến đâu, thu hoạch đến đó” để tiếp tục triển khai gieo cấy vụ mùa. Đến nay xã đã thu hoạch được 50% diện tích lúa chiêm xuân, năng xuất lúa bình quân đạt: 40tạ/ha.

Thời gian tới, xã Chim Vàn tiếp tục chỉ đạo nhân dân tập trung thu hoạch lúa chiêm xuân, chuẩn bị vật tư kỹ thuật để triển khai gieo cấy vụ mùa, đồng thời tích cực trồng và chăm sóc các loại cây trên nương; phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập