Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội phát triển ngành hàng tre măng bát độ
Lượt xem: 83
Ngày 26/7/2024, tại bản Cao Đa 1, xã Phiêng Ban, Công ty TNHH tư vấn giải pháp Nông nghiệp và du lịch (CRED TAC) phối hợp với UBND huyện Bắc Yên tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội phát triển ngành hàng tre măng bát độ. Dự có đồng chí Trịnh Thị Phượng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên.

Trước đó, các đại biểu tham dự hội thảo đã được đi thực tế, thăm mô hình tre bát độ của ông Đinh Văn Phấn, ở bản Cao Đa 1, xã Phiêng Ban, nghe đại diện HTX măng Xuân Nha huyện Vân Hồ chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch măng, lá và các phụ phẩm từ tre bát độ.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe chia sẻ về dự án Phát triển ngành hàng măng tỉnh Sơn La; Định hướng phát triển ngành hàng tre măng của huyện Bắc Yên và Chia sẻ của HTX măng Xuân Nha huyện Vân Hồ, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình trồng măng tre bát độ, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại địa phương, đồng thời đề xuất các giải pháp để phát triển diện tích trồng tre bát độ trên địa bàn.

Qua hội thảo nhằm giúp huyện Bắc Yên có chiến lược, định hướng để xây dựng và phát triển chuỗi tre măng bát độ trong những năm tiếp theo; Kết nối thị trường đầu ra cho sản phẩm để người dân và chính quyền địa phương yên tâm phát triển trồng tre măng bát độ. Cùng với đó, giúp chính quyền địa phương và người dân hiểu rõ giá trị kinh tế của cây tre măng bát độ và tính phù hợp của cây tre bát độ trên địa bàn huyện Bắc Yên.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập