Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 347
Chiều ngày 11/6, Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các xã, thị trấn trong huyện. Tới dự có đồng chí Mùi Thị Hiền - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện; Đồng chí Đỗ Văn Xiêm – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện chủ trì hội nghị.  

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong quá trình triển khai công tác bầu cử, huyện Bắc Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời việc tổ chức hướng dẫn, tập huấn nội dung, nghiệp vụ về công tác chuẩn bị bầu cử và tổ chức bầu cử; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia bầu cử; lập Kế hoạch và phương án triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian diễn ra bầu cử. Công tác bầu cử đã được Ủy ban bầu cử các cấp của huyện triển khai đầy đủ các bước theo luật định, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 98,8%, đảm bảo cơ cấu theo quy định. Kết quả, số đại biểu Quốc hội được bầu là 2 đại biểu, đại biểu HĐND cấp tỉnh là 4 đại biểu, đại biểu HĐND cấp huyện là 33 đại biểu và đại biểu HĐND cấp xã là 338 đại biểu. Công tác ANTT được đảm bảo trước, trong và sau bầu cử.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mùi Thị Hiền đã ghi nhận kết quả đạt được trong quá trình triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện, chỉ ra những hạn chế, bài học kinh nghiệm và đề nghị từ huyện đến các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ họp thứ nhất HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu ở điểm cầu huyện và điểm cầu các xã, thị trấn đã trình bày các tham luận, thảo luận về kết quả triển khai các bước, quy trình bầu cử; vai trò của MTTQ VN các cấp trong tổ chức hội nghị hiệp thương, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; công tác phân công, triển khai thực hiện nhiệm vụ của ủy ban bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong cuộc bầu cử; kinh nghiệm của tổ bầu cử trong công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu…

Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Xiêm đề nghị MTTQ Việt Nam huyện, cấp ủy, chính quyền và Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn rà soát giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh sau bầu cử; làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác bầu cử; chuẩn bị tốt các nội dung chương trình và điều kiện cho kỳ họp thứ nhất HĐND xã, thị trấn thành công.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sơn La tặng bằng khen cho 2 tập thể, 7 cá  nhân; UBND huyện Bắc Yên tặng Giấy khen cho 82 tập thể, 190 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

                                                                                 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.

Tác giả: Hạng Chờ La ​
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập