Đảng bộ thị trấn Bắc Yên đưa nghị quyết vào cuộc sống
Lượt xem: 58
Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Bắc Yên nhiệm kỳ 2020-2025, đến nay, đã có 5/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.
anh tin bai

Đoàn công tác của huyện kiểm tra đường nội thị thị trấn Bắc Yên

 

Đảng bộ thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên có 12 chi bộ trực thuộc, với 523 đảng viên. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra 16 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng. Đảng bộ đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; tổ chức quán triệt, triển khai đến các chi bộ, đoàn thể, cán bộ, đảng viên. Phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách các chi bộ lãnh đạo thực hiện Nghị quyết. Đến nay, có 6/7 bản, tiểu khu đạt tiêu chuẩn văn hóa; 100% dân số được xem truyền hình, trên 90% số dân được sử dụng điện thoại, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, hưởng thụ văn hóa; thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm.

anh tin bai

Các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị trấn Bắc Yên

tích cực phát triển kinh doanh dịch vụ

 

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, Đảng ủy đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở đảng bộ xã, phường, thị trấn gắn với củng cố hệ thống chính trị cơ sở”. Tập trung chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác quản lý và phát triển đảng viên, từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng bộ thị trấn đã kết nạp 6 đảng viên mới, đang làm hồ sơ chuẩn bị kết nạp 5 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Đồng chí Đinh Thị Luyến, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Thị trấn cho biết: “Phát triển đảng viên trong nhiệm kì, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì trung tâm thị trấn ở các chi bộ có quần chúng của các đoàn thể nhưng đa số con em ở địa bàn thị trấn học xong cấp 3 đa số là đi học hoặc đi làm kinh tế, phát triển kinh tế ở dưới xuôi hoặc Hà Nội, đa số sau khi học xong đều có việc làm hoặc xin việc làm dẫn đến không có thanh niên, các đoàn thể không vận động tham gia được các hoạt động trên địa bàn thị trấn. Việc tuyên truyền vận động để kết nạp Đảng viên gặp một số khó khăn. Ở các chi bộ, chúng tôi cũng rà soát và giao trách nhiệm cho các chi bộ để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và nghị quyết đưa ra trên địa bàn thị trấn. Trong nghị quyết đề ra phát triển đảng viên trong toàn Đảng bộ, đến thời điểm này chúng tôi khẳng định rằng sẽ đạt và vượt chỉ tiêu trong nhiệm kì”.

Với những giải pháp phù hợp với thực tế, Đảng bộ thị trấn Bắc Yên đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.


Tác giả: Phạm Phượng (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập