Huyện Bắc Yên hội nghị tổng kết phong trào thi đua chào mừng 60 năm Bác Hồ về thăm Tây Bắc
Lượt xem: 158
Sáng ngày 07/6/2019, UBND huyện Bắc Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua chào mừng 60 năm ngày Bac Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây bắc tại Sơn La. Tới dự có đồng chí Lê Văn Kỳ - Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lường Duy Bân – Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Thào A Mua – Phó chủ tịch UBND huyện.

Bắc Yên là một huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, kinh tế của huyện tiếp tục có bước tăng trưởng khá; tình hình chính trị, xã hội được giữ vững. Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Yên luôn phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, sáng tạo và đạt được nhiều thành tựu trong công tác và lao động sản xuất. Xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân là tấm gương điển hình trên mọi lĩnh vực công tác và lao động, quyết tâm xây dựng Bắc Yên ngày càng giàu đẹp. Tính đến hết năm 2018, huyện tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng giảm dần diện tích cây ngô và tăng cường chuyển đổi một số loại cây trồng khác có hiệu quả hơn, triển khai trồng trồng cây ăn quả trên đất dốc. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 550 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch giao. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện luôn đạt và vượt kế hoạch giao; Tỷ lệ hộ nghèo còn 27,81%. Toàn huyện có 451 ha lúa vụ chiêm xuân và 1.988 ha lúa vụ mùa để trồng lúa nước, 751,7 ha cây ăn quả. Sản lượng thu hoạch được hơn 4.100 tấn lúa, 22.912 tấn ngô, 32.904 tấn sắn , 45 tấn chè búp tươi và 3.992 tấn rau các loại, các chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện duy trì phát triển. Công tác quản lý bảo vệ rừng luôn được tăng cường. Đến nay Bắc Yên có xã Mường Khoa đạt 19/19 tiêu chí NTM, xã Phiêng Ban đạt 15/19 tiêu chí. Văn hóa – xã hội tiếp tục được quan tâm và phát triển; công tác phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm được tăng cường, QPAN luôn được đảm bảo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Kỳ đã ghi nhận những đóng góp của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Yên đã đoàn kết, nâng cao tinh thần trách nhiệm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ KT – XH, QPAN ở địa phương, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, các địa phương trong huyện tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước, năng động, sáng tạo trong công tác và lao động sản xuất.


Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này UBND huyện Bắc Yên đã trao cờ thi đua dẫn đầu của UBND tỉnh cho 3 tập thể, tặng danh hiệu lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 6 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 01 cá nhân; UBND huyện Bắc Yên đã tặng giấy khen cho 32 tập thể, 75 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây bắc tại Sơn La.

 

                                                              Hạng Chờ La

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập