Hội nghị các Ban chỉ đạo chuyển đổi số, CCHC trong Đảng, CCHC nhà nước huyện quý I/2024
Lượt xem: 57
Sáng ngày 27/3, các đồng chí Mùi Thị Hiền, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; Đào Văn Nguyên, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị các BCĐ chuyển đổi số, Cải cách hành chính (CCHC) trong Đảng, CCHC nhà nước huyện quý I, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các xã, thị trấn trong huyện.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị các BCĐ

 

Đối với công tác chuyển đổi số, trong quý I UBND huyện đã ban hành các văn bản  triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và số hóa hồ sơ. Tạo điều kiện đầu tư hạ tầng viễn thông trong chuyển đổi số; tập trung phát triển nền tảng hệ thống thông tin để giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm an toàn, an ninh mạng và phát triển Chính quyền số. Trong quý I đã tích hợp với Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh được 267 thủ tục hành chính cấp huyện, 126 thủ tục cấp xã; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến toàn huyện đạt 83,47%, duy trì tích hợp 247 dịch vụ công trực tuyến của huyện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và duy trì phòng họp trực tuyến đến 100% các xã, thị trấn trong huyện. Tập trung triển khai theo hướng phát triển Kinh tế số, xã hội số…

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong Đảng, Huyện ủy Bắc Yên đã tập trung đổi mới quy trình, thủ tục hành chính trong tổ chức các cuộc họp, thẩm định, ban hành văn bản của Thường trực, Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; quy trình nghiệp vụ của các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Đẩy mạnh việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện. Việc tổ chức các hội nghị, cuộc họp bảo đảm nguyên tắc giải quyết công việc đúng thẩm quyền, thực hiện việc đổi mới phòng họp không giấy. Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Về công tác cải cách hành chính nhà nước, trong quý I/2024, BCĐ 257 của huyện tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn về công tác CCHC, nâng cao thông tin tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong giải quyết TTHC. Chú trọng đầu tư mua sắm, trang bị hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng tốt yêu cầu xử lý, giải quyết các TTHC. Tổng số lượng TTHC được rà soát, giải quyết trong quý I là 396 thủ tục. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện đạt 100%. Công tác cải cách chế độ công vụ, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được quan tâm thường xuyên…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra một số hạn chế, đề ra một số nhiệm vụ giải pháp trong công tác chỉ đạo chuyển đổi số, CCHC trong Đảng, CCHC nhà nước của huyện trong quý II/2024.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Mùi Thị Hiền, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy yêu cầu các thành viên của các BCĐ và các xã, thị trấn tiếp tục rà soát tháo gỡ những khó khăn trong chuyển đổi số, CCHC trong Đảng và CCHC trong bộ máy nhà nước trong huyện. Nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện CCHC. Tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật công nghệ trong chuyển đổi số và CCHC. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ công vụ về CCHC trong Đảng và CCHC nhà nước trong bộ máy chính quyền.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập