Bắc Yên chú trọng giải quyết việc làm cho lao động nông thôn
Lượt xem: 61
Xác định tạo việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, huyện Bắc Yên đã quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn trên địa bàn. Phóng viên Trung tâm TT-VH Bắc Yên có cuộc trao đổi với Ông Thào A Chư, Trưởng phòng lao động, thương binh và xã hội huyện Bắc Yên về nội dung này.

Phóng viên: Trước hết xin ông cho biết, trong thời gian qua công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện được triển khai như thế nào?

anh tin bai

Ông Thào A Chư trả lời phỏng vấn

 

Ông Thào A Chư: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thư XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Kế hoạch số 97/KH-UBND, ngày 01/4/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Đào tạo nghề cho lao động thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024, Phòng LĐ-TB&XH đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch đào tạo nghề cho lao động; phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức họp bản, tiểu khu để rà soát người lao động đủ tuổi để đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2024, qua rà soát có trên 150 lao động đã đăng ký học nghề.

Phóng viên: Phòng LĐ-TB&XH đã tham mưu cho huyện những giải pháp gì để thu hút lao động địa phương đi học tập, lao động ngoài tỉnh nhằm nâng cao thu nhập?

Ông Thào A Chư: Trong những gần đây (năm 2022, năm 2023 và năm 2024), Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ huyện ủy, UBND huyện tổ chức Ngày hội việc làm, qua đó có trên 5.000 lượt người lao động được tham gia tiếp cận các thông tin thị trường lao động của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến thời điểm này trên 8.000 lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp và hơn 18 lao động đi xuất khẩu ở nước ngoài như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.

Phóng viên: Thời gian tới, huyện Bắc Yên sẽ tiếp tục triển khai công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện như thế nào?

Ông Thào A Chư: Thời gian tới, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu mở các lớp đào tạo nghề dưới 3 tháng cho trên 150 lao động đã đăng ký học nghề và tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp rà soát nhu cầu học nghề. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội cho các chính sách ưu đãi giải quyết việc làm tại chỗ, chuyển đổi nghề đã được đào tạo để nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

Phóng viên: Vâng, một lần nữa xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi.


Tác giả: Hàng A Chớ - Hải Hậu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập