Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Yên nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, PBGDPL ​
Lượt xem: 60
Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm triển khai sâu rộng việc đẩy mạnh thực hiện Đề án “Đổi mới nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay”.

Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở triển khai đến 100% các bản, tiểu khu. Phối hợp tổ chức 2.278 cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thu hút trên 221.330 lượt người nghe. Mặt trận và các tổ chức thành viên tổ chức được 110 hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, chương trình của Mặt trận; mục tiêu và những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện, quy ước, hương ước của bản, tiểu khu cho trên 5.500 lượt đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự. Tổ chức các hội nghị gặp mặt, biểu dương hơn 230 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã; lựa chọn, giới thiệu 07 vị cá nhân tiêu biểu tham dự các hội nghị gặp mặt biểu dương của Trung ương, của tỉnh. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với tổng trị giá trên 230 triệu đồng. Hàng năm, 100% bản, tiểu khu tổ chức tốt "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”, góp phần thắt chặt khối đại đoàn kết, thống nhất các công việc xây dựng và phát triển cộng đồng. Phối hợp triển khai các nội dung của CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thống nhất trong việc bình xét và đề nghị công nhận các danh hiệu “khu dân cư văn hóa”, “Gia đình văn hóa”. Thông qua CVĐ, trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện có hơn 10.100 lượt hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 74 lượt bản, tiểu khu đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa; 23.235 tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, tôn vinh trong cộng đồng.

Qua đó, đã tạo sự chuyển biến quan trọng trong xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; tạo chuyển biến nhận thức của cán bộ và nhân dân trong việc xây dựng đạo đức lối sống, gắn liền với việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Song Pe trao giấy khen các tập thể, cá nhân

làm tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2023”

 
Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên) ​
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập