HĐND huyện giám sát việc triển khai các Chương trình MTQG tại xã Hua Nhàn
Lượt xem: 48
Sáng ngày 24/4, Đoàn giám sát của HĐND huyện do đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát việc triển khai, thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2024 tại xã Hua Nhàn. Cùng đi có đồng chí Trịnh Thị Phượng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.
anh tin bai

Đoàn giám sát của HĐND huyện giám sát một số công trình

thuộc Chương trình MTQG tại xã Hua Nhàn

 

Trước khi làm việc lãnh đạo xã, đoàn giám sát của HĐND huyện đã đi giám sát, kiểm tra thực tế việc triển khai một số công trình dự án đầu tư thuộc các nguồn vốn chương trình MTQG trên địa bàn xã Hua Nhàn.

anh tin bai

Đoàn giám sát của HĐND huyện làm việc với xã Hua Nhàn

 

Theo báo cáo của UBND xã Hua Nhàn, trong giai đoạn 2021-2024, khi được giao các nguồn vốn chương trình MTQG, xã đã tăng cường công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các danh mục, các dự án đầu tư; rà soát nhu cầu trong đời sống của người dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững, chương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tập trung triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân. Từ các nguồn vốn chương trình MTQG, xã đã triển khai hỗ trợ làm nhà ở cho 5 hộ nghèo trên địa bàn xã, với tổng số vốn là 220 triệu đồng, đã giải ngân thanh toán đạt 100% vốn giao; triển khai nguồn vốn duy tu bảo dưỡng các công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã, triển khai thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, với tổng số vốn được giao thực hiện là trên 296,3 triệu đồng. Đầu tư một nhà Văn hóa tại bản Hồ Sen, tổng vốn đầu tư là hơn 975,6 triệu đồng, đã giải ngân thanh toán đạt 100% số vốn giao; đầu tư 8 công trình đường liên bản, nội bản, như: Tuyến đường vào bản Pa Khốm, đường bê tông vào khu Pa Hốc của bản Hồ Sen, đường bê tông vào bản Cáy Khẻ và các tuyến đường nội bản ở các bản trên địa bàn xã, tổng vốn đầu tư là hơn 6 tỷ 793 triệu đồng, hiện đã giải ngân thanh toán đạt 100% vốn giao.

Nhân dịp này, lãnh đạo xã Hua Nhàn đã nêu một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất với đoàn giám sát của HĐND huyện một số nội dung như: Đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, do vậy Nhà nước cần tiếp tục quan tâm, đầu tư thêm nguồn vốn chương trình MTQG, đa dạng hóa các dự án, đặc biệt là các dự án hỗ trợ sản xuất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp; đầu tư làm đường giao thông nông thôn đến các bản trong xã; sửa chữa, nâng cấp và duy tu bảo dưỡng các tuyến đường liên bản.

Tại buổi giám sát, đoàn giám sát của thường trực HĐND huyện đã chỉ ra một số hạn chế để xã có những giải pháp triển khai tốt các chương tình MTQG trong thời gian tới, đó là: Xác định rõ nguồn, rõ mục tiêu, rõ nội dung đầu tư, nêu cao tinh thần trách nhiệm triển khai tốt các nguồn vốn chương trình MTQG; đầu tư đúng đối tượng thụ hưởng.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Xiêm yêu cầu: Các ngành chuyên môn của huyện và xã Hua Nhàn tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, rà soát, khảo sát các danh mục đầu tư theo các nguồn vốn chương trình MTQG; tăng cường hoạt động giám sát của HĐND xã và ban giám sát đầu tư cộng đồng; đẩy mạnh xã hội hóa trong xây dựng nông thôn mới; quản lý, sử dụng có hiệu quả các công trình đầu tư trên địa bàn xã.


Tác giả: Hạng Chờ La (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập