Sức hút từ điệu nhảy Shuffle dance và Aerobic
Lượt xem: 103
Aerobic và Shuffle dance là điệu nhảy với những động tác chân, tay nhịp nhàng, uyển chuyển, lôi cuốn trên nền nhạc sôi động, giúp người tập giải tỏa âu lo, rèn luyện sức khỏe, tăng độ dẻo dai và linh hoạt của cơ thể. CLB nhảy Shuffle dance và Aerobic tại Tiểu khu 3, thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, Sơn La là mô hình tiêu biểu, thu hút nhiều chị em tham gia.
anh tin bai

CLB Aerobic, Shuffle Thanh Xuân tập luyện

anh tin bai


Môn nhảy Aerobic xuất hiện tại Việt Nam năm 1985 và phát triển rộng khắp cả nước đầu thế kỷ XXI. Điệu nhảy Shuffle dance có nguồn gốc từ những vũ điệu dân gian ở (Australia) và mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Tại tiểu khu 3 thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, Sơn La dù mới xuất hiện, song Aerobic và Shuffle dance dần được nhiều người biết đến và thu hút đông đảo chị em ở nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện mỗi ngày. Sau gần một năm tập luyện, đến nay, CLB nhảy Shuffle dance và aerobic tại Tiểu khu 3, thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên có 34 thành viên; trong đó, tập luyện Shuffle dance vào các buổi sáng trong tuần, từ 5-6 giờ và tập Aerobic vào các buổi chiều từ 17-18 giờ hàng ngày, với các điệu nhảy sôi động, dễ tập, dễ nhớ, trang phục tập đơn giản và thoải mái.

Chị Mùi Thị Hằng, tổ trưởng nhóm nhảy Shuffle Dance tiểu khu 3 thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, Sơn La chia sẻ: “Dễ thì cũng không phải là dễ mà khó thì cũng không phải khó vì nó cần đến kỹ thuật để không tổn hại đến sức khỏe của người tập; Căn bản là phải kiên trì, sẽ mất thời gian đầu để tập bước rung, nhún thật tốt thì cổ chân mới mềm ra, mới vào bước nhảy được. Vì thế, thời gian rung nhún mà không kiên trì thì cũng không thể tập đến ngày hôm nay được. Cho nên cần nhất là sự kiên trì, vì đây là môn thể dục đường phố, tất cả các bước nhảy đều tập trung vào đôi chân hết, chứ không sử dụng tay nhiều”.

Để nhảy thuần thục, người tập phải đáp ứng được các yếu tố, như: rung, nhún, bật và giật. Tùy vào năng khiếu và chăm chỉ rèn luyện, người tập có thể nhảy các bước cơ bản trong vòng 1 tháng. Shuffle và Aerobic có nhiều bài tập khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với nhiều độ tuổi, mỗi bài tập là sự kết hợp, điều hòa các nhóm cơ, rèn luyện sự cân bằng và thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng.

Tuy không đòi hỏi quá cao về mặt kỹ thuật nhưng với đôi chân khéo léo kết hợp cùng sự uyển chuyển của cơ thể và tay, người học có thể tạo ra những vũ điệu phóng khoáng, lạ mắt, mang tính thẩm mỹ cao. Không chỉ đơn thuần là một điệu nhảy sôi động, Shuffle dance và aerobic còn mang lại rất nhiều những lợi ích tuyệt vời như làm giảm quá trình loãng xương, điều hòa tim mạch, huyết áp, giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, góp phần giữ sắc, vóc tươi trẻ cho chị em phụ nữ… Khi được hòa mình vào những điệu nhảy vui tươi, âm nhạc lôi cuốn, người tập sẽ nhanh chóng quên đi mệt mỏi, muộn phiền, những áp lực từ công việc, cuộc sống và trở nên tự tin hơn vào chính bản thân mình; sẵn sàng tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân và các dịp lễ, tết tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hồng, tiểu khu 3 thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, Sơn La cho biết: “Với mô hình này, bản thân mình rút ra là một mô hình rất là hữu ích cho những người cao tuổi, nhất là những người có bệnh nền. Qua những buổi tập như này mình muốn lan tỏa đến tất cả mọi người hãy cố gắng tập luyện, nhất là bộ môn Shuffle Dance này. Bản thân mình rút ra thực sự là hiệu quả, cho một sức khỏe dồi dào và năng lượng”.

Cùng với nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ; thời gian qua, hưởng ứng phong trào nhảy dân vũ do Hội LHPN các cấp phát động; Hội LHPN thị trấn Bắc Yên luôn quan tâm tuyên truyền, vận động các chi hội thành lập mô hình, CLB nhảy dân vũ, tập luyện và tham gia các hội thi dân vũ do Hội LHPN các cấp tổ chức. Qua đó, càng tăng thêm động lực để chị em trong CLB nhảy Shuffle dance và aerobic tiểu khu 3, thị trấn Bắc Yên duy trì, phát huy và nhân rộng.

Bà Hoàng Thị Vẫn, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, Sơn La cho biết thêm: “Thị trấn là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện nên đời sống vật chất, tinh thần của hội viên phụ nữ hầu hết cũng cao hơn so với chị em ở các xã lân cận; các mô hình dân vũ, văn hóa, văn nghệ cũng được hội viên phụ nữ phát triển nhiều hơn. Riêng mô hình nhảy Shuffle Dance, Aerobic thì Chi hội tiểu khu 3 đã phát triển rất mạnh từ một năm trước. Định hướng của chúng tôi là tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng đến các chi hội khác, để chị em phụ nữ có thể tham gia rèn luyện sức khỏe”.

Với những lợi ích thiết thực, Aerobic và Shuffle dance thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần lan tỏa phong trào tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ trên địa bàn thị trấn Bắc Yên nói riêng và toàn huyện Bắc Yên nói chung./.  


Tác giả: Mùa Lầu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập