Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở Bắc Yên
Lượt xem: 99
Bắc Yên là huyện vùng cao có đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng trên địa bàn huyện Bắc Yên luôn coi công tác tư tưởng nói chung, công tác tuyên truyền miệng nói riêng là một hình thức tuyên truyền hiệu quả. Để hiểu rõ hơn nội dung này, Phóng viên Trung tâm TT-VH Bắc Yên đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Hà Phi Hoàn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Yên.

Phóng viên: Trước hết xin cảm ơn đồng chí đã tham gia phỏng vấn chúng tôi ngày hôm nay. Thưa đồng chí, Huyện Bắc Yên có đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, vậy trong thời gian qua công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo viên, tuyên truyền viên được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện như thế nào?

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Hà Phi Hoàn trả lời phỏng vấn

 

Đồng chí Hà Phi Hoàn: Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 49-CT/TU, ngày 14/4/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu cấp ủy, lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc huyện ủy, cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện và tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, kết quả có 95,5% cán bộ, đảng viên được quán triệt, học tập thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai thực hiện.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết một số kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền miệng của huyện thời gian qua?

Đồng chí Hà Phi Hoàn: Kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền miệng những năm qua, tính đến tháng 3/2024, toàn huyện có 21 báo cáo viên cấp huyện, 1.082 tuyên truyền viên nòng cốt cơ sở, đây là lực lượng tổ chức tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hoá xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương, thông tin thời sự trong nước, quốc tế, địa phương, các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Thông qua hoạt động của đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên đã góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của địa phương cơ sở.

Phóng viên: Thông qua công tác tuyên truyền miệng, Nghị quyết của Đảng và các nhiệm vụ chính trị địa phương đã được cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc trong huyện đồng thuận, hưởng ứng ra sao, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Phi Hoàn: Thông qua công tác tuyên truyền miệng, nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân được nâng lên, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là 03 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến với xã, bản, các hộ gia đình, Nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phóng viên: Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, Ban tuyên giáo huyện ủy sẽ tham mưu triển khai công tác này ra sao?

Đồng chí Hà Phi Hoàn: Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Thứ nhất, tham mưu cấp ủy ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Thứ hai, nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân; định hướng tư tưởng và hướng dẫn dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Thứ ba, tham mưu phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại với Nhân dân, kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thứ tư, Tổ chức mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nòng cốt cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thứ năm, tham mưu, kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư./.


Tác giả: A Chớ - Hải Hậu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập