Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác GPMB và tiến độ thi công, giải ngân dự án đường giao thông nối QL.37 với đường QL.279D trên địa bàn huyện Bắc Yên
Lượt xem: 43
Chiều ngày 10/4, Đoàn công tác của UBND tỉnh Sơn La do đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác GPMB và tiến độ thi công, giải ngân dự án đường giao thông nối QL.37 (huyện Bắc Yên) với đường QL.279D (huyện Mường La) trên địa bàn huyện Bắc Yên. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn đi thực địa kiểm tra một số vị trí điểm nghẽn, nút thắt

 

Trước khi làm việc với huyện Bắc Yên, đoàn đã đi thực địa kiểm tra thực tế các điểm nghẽn, nút thắt còn gặp khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ dọc tuyến đường thuộc địa phận huyện Bắc Yên.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh làm việc với các sở, ngành và huyện Bắc Yên

 

Theo báo cáo của lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, trên địa bàn huyện Bắc Yên, hiện nay chưa bàn giao mặt bằng cho nhà thầu 2,67/47,2 km, còn 11 vị trí điểm nghẽn, nút thắt thuộc gói thầu số 16, 19 và 20, do vậy các nhà thầu không thể thi công hoàn thành đoạn tuyến Km00-Km47+200. Đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án đường giao thông nối QL.37 với đường QL.279D, trên địa bàn huyện Bắc Yên có 938 hộ bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất phải thu hồi là 79,8ha. Đến nay, Trung tâm phát triển quỹ đất đã trình được 12 đợt với 694 hộ, UBND huyện Bắc Yên phê duyệt phương án bồi thường GPMB được 10 đợt cho 512 hộ với giá trị phê duyệt là 26.225 triệu đồng, còn 372 hộ chưa được trình thẩm định phê duyệt, trong đó 86 hộ trùng GCNQSD đất, 98 hộ cần phải xác định lại đối tượng bồi thường, hỗ trợ, 31 hộ chưa nhất trí với phương án bồi thường, hỗ trợ, 12 hộ sai lệch diện tích không đúng ranh giới, phải cập nhật lại, 142 hộ thu hồi đất vị trí đổ thải do thay đổi vị trí thiết kế chưa được cập nhật bản đồ, một số hộ không nhất trí thu hồi đất chỉ chấp nhận bồi thường, hỗ trợ tài sản trên đất.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Bắc Yên đã nêu một số khó khăn vướng mắc như: Do công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng chậm nên một số hộ trước đây đã đồng thuận bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu để thi công nền đường đến nay đã yêu cầu các nhà thầu dừng không được tiếp tục thi công móng, mặt đường bê tông xi măng; Các bên liên quan vẫn chưa giải quyết dứt điểm các vướng mắc về trùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉnh lý biến động làm cơ sở áp giá, công khai và lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ; Một số điểm nghẽn, nút thắt  vẫn chưa được giải quyết dứt điểm để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công; một số hộ gia đình bị ảnh hưởng không nhất trí về đơn giá bồi thường đối với tài sản, cây cối, hoa mầu...

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La yêu cầu: Các sở, ngành của tỉnh và huyện Bắc Yên cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động để tháo gỡ dứt điểm những điểm nghẽn, nút thắt còn tồn tại trong triển khai thực hiện dự án đường giao thông nối QL.37 với đường QL.279D. Tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc về trùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉnh lý biến động làm cơ sở áp giá, công khai và lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, nhanh chóng cập nhật lại các hộ sai lệch về diện tích để kịp thời, bồi thường hỗ trợ cho người dân. Cùng với đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các nhà thầu sau khi có mặt bằng cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các hạng mục công trình, tăng cường nhân lực, máy móc, tăng ca, tăng kíp để đảm bảo khối lượng hoàn ứng, phấn đấu hoàn thành và bàn giao công trình đúng thời gian dự kiến./.


Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập