Kiểm soát không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Lượt xem: 962
“Các cơ quan đơn vị, ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; sẵn sàng các phương án phòng dịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không để dịch bệnh bùng phát trở lại”. Đây là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thào A Mua, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều ngày 25/4.
anh tin bai

Đồng chí Thào A Mua chủ trì triển khai công tác phòng chống dịch Covid 19

 

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Bắc Yên ghi nhận 01 ca mắc Covid-19. Đồng chí Thào A Mua, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc đề nghị các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19 và các loại bệnh truyền nhiễm khác; chủ động nắm tình hình dịch bệnh, dự báo lượng khách du lịch, người lao động đi làm ăn xa ngoại tỉnh về địa phương nghỉ lễ. Đặc biệt là các xã có điểm du lịch cần hết sức quan tâm để nắm bắt các thông tin, để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19. Cùng với đó, sẵn sàng các phương án, giải pháp xử lý tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; thực hiện chế độ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ lễ…

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Đề nghị các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, các ngành trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, cần thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, thông điệp “2K+Vắc xin”, phân công trực 24/24 giờ. Đối với Trung tâm y tế sẽ phân công trực 24/24 giờ, có thể thành lập các tổ để hỗ trợ khi có dịch bệnh bùng phát hay có những ca bệnh phát hiện trên địa bàn huyện Bắc Yên để hỗ trợ, phân luồng, điều trị. Ngành giáo dục cần quán triệt đến với các thầy, các cô và các em học sinh trong dịp nghỉ lễ này thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Đề nghị Trung tâm TT-VH tăng thời lượng tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19 trên các phương tiện thông tin của huyện để người dân nắm và thực hiện”.


Tác giả: Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập