Trẻ mẫu giáo Trường mầm non Hoa Ban Thị trấn Bắc Yên trải nghiệm làm bánh trôi
Lượt xem: 90
Để giáo dục cho trẻ ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực cũng như mang lại niềm vui, hứng khởi khi học, các lớp Mẫu giáo Trường Mầm non Hoa Ban Thị trấn Bắc Yên đã tổ chức cho trẻ trải nghiệm làm bánh trôi.

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, tết Hàn thực còn được gọi là tết Bánh trôi - bánh chay. Tết này diễn ra vào mùng 3 tháng 3 Âm lịch. Năm 2024, tết Hàn thực vào thứ Năm, ngày 11/4/2024 Dương lịch.

Trước khi vào hoạt động trải nghiệm, các cô giáo kể cho trẻ nghe về nguồn gốc ngày tết Hàn thực. Tiếp đó, các cô giáo đã giới thiệu và chuẩn bị chu đáo các nguyên liệu để cho trẻ làm bánh trôi.

Sau một thời gian được hướng dẫn và thực hành làm bánh cùng cô giáo, trẻ được trải nghiệm tự tay làm bánh trôi, được sờ vào bột bánh, được nặn bánh cho “ra lò” sản phẩm là những đĩa bánh trôi trắng tinh, nóng hổi, thơm nức, trong niềm hân hoan vui sướng.

Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi đã rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay, đồng thời giúp trẻ hiểu về phong tục truyền thống, giáo dục thêm cho trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, dân tộc.

Một số hình ảnh cô giáo cùng trẻ làm bánh trôi:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tác giả: CTV Cầm Thùy Linh (Trường Mầm non Hoa Ban thị trấn Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập